iPhone 6 64 GB กับ iPhone 6 Plus 16 GB ความจุเยอะ หรือจอใหญ่ๆ สรุปแล้วซื้อรุ่นไหนดี?

iPhone 6 vs iPhone 6 Plus

เชื่อว่าหลายคนที่กำเงินรอซื้อ iPhone รุ่นใหม่ อย่าง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จะต้องคิดไม่ตกกันบ้างหล่ะว่าจะซื้อ iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus ดี โดยเฉพาะถ้าเป็น iPhone 6 ความจุ 64 GB ที่เมื่อเทียบกับ iPhone 6 Plus ตัวความจุ 16 GB แล้วดันมีราคาเท่ากันเป๊ะที่ 28,900 บาทเลยอีกต่างหาก จะเลือกจอใหญ่ๆ หรือจะเลือกความจุเยอะๆ วันนี้เรามี 3 คำถามง่ายๆ ที่จะช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อชนิดที่ว่าฟันธงกันไปเลยมาฝากกันครับ

ปกติแล้วเป็นคนพกกระเป๋าสะพาย หรือชอบฉายเดี่ยว?

c21

ถ้าตอบว่าเป็นคนที่ปกติพกกระเป๋าสะพายใบเก่งติดตัวไปไหนมาไหนบ่อยอยู่แล้ว แสดงว่าขนาดหน้าจอของมือถือคงไม่ใช่ปัญหาแล้วครับ เพราะปัญหาของ iPhone 6 Plus จะมีอยู่ไม่กี่เรื่องหรอกครับ หลักๆ เลยก็ได้แก่ การพกพา, ความคล่องตัว แล้วก็ราคานี่แหละครับ ถ้าปกติเป็นคนพกกระเป๋าสะพาย หรือพกประเป๋าถืออยู่แล้ว การเลือกซื้อ iPhone 6 Plus ก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะมือถือจอใหญ่ ยังไงก็ทำอะไรได้สะดวกกว่ามือถือจอเล็กครับ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม, การอ่านเว็บไซต์ รวมถึงการเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์กก็ทำได้สะดวกกว่าเยอะ

ส่วนใครที่ชอบฉายเดียว ไปไหนมาไหนตัวเปล่า ทุกอย่างยัดอยู่ในกระเป๋ากางเกงหมด อันนี้แนะนำให้เลือกซื้อเป็น iPhone 6 ครับ โดยเฉพาะคนที่ชอบใส่กางเกงยีนส์แบบ Skinny ด้วยแล้วควรเลี่ยง iPhone 6 Plus เลยครับ เพราะกางเกงยีนส์แบบ Skinny โดยปกติแล้วจะมีกระเป๋ากางเกงที่ตื้นกว่ากางเกงและกางเกงยีนส์แบบปกติ ทำให้ตัวเครื่อง iPhone 6 Plus อาจจะล้นๆ ออกมานอกกางเกง ซึ่งก็คงจะพกพาไม่สะดวกนัก

 

หยิบมือถือขึ้นมาเล่นระหว่างเดินทางบ่อยแค่ไหน?

SNF22FONES--682_1426685a

อาจจะดูเป็นคำถามที่ไม่น่าจะเกี่ยวเลยใช่ไหมครับ แต่เชื่อเถอะว่าการหยิบมือถือขึ้นมาเล่นบ่อยๆ ระหว่างเดินทาง (หมายถึงว่าเดินทางไปทำงานด้วยรถประจำทาง, BTS, MRT เป็นต้น) ช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อ iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus ได้เหมือนกัน เนื่องจากขนาดตัวของเจ้า iPhone 6 Plus ค่อนข้างที่จะมีขนาดใหญ่เลยทีเดียวหล่ะ เรียกว่าใหญ่ผิดขนาดของไอโฟนทั่วไป ทำให้การใช้งานที่เคยคล่องตัวด้วยมือข้างเดียวอันเป็นเอกลักษณ์ของ iPhone สูญเสียไปพอสมควร แต่ก็แลกมากับขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น จะอ่านเว็บไซต์ หรือจะอ่าน E-Book ก็ทำได้อย่างสบาย ไม่ต้องคอยเพ่งเหมือนแต่ก่อน

และถ้าใครที่เดินทางด้วยรถสาธารณะบ่อยๆ โดยเฉพาะพวก BTS, MRT และยิ่งเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนแล้วล่ะก็ ลำพังการยืนบนรถก็ว่าลำบากแล้ว และคงจะไม่ค่อยสะดวกนักถ้าต้องหยิบมือถือหน้าจอใหญ่เป้งอย่าง iPhone 6 Plus ขึ้นมาเล่นระหว่างการเดินทาง เพราะด้วยตัวเครื่องที่มีขนาดใหญ่ การใช้งานด้วยมือข้างเดียวคงไม่เพียงพอแน่นอน อาจจะต้องใช้การถือเครื่องด้วยมือข้างนึง แล้วใช้มืออีกข้างจิ้มหน้าจอ คงจะไม่สะดวกนักสำหรับการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วนที่ต้องการความคล่องตัว

1386353562_w670_h377

สรุปให้ง่ายๆ เลยก็แล้วกันครับ ถ้าปกติแล้วเป็นคนที่เดินทางด้วยรถสาธารณะแล้วชอบหยิบมือถือขึ้นมาเล่นบ่อยๆ ตรงนี้แนะนำให้ซื้อ iPhone 6 ความจุ 64 GB ดีกว่าครับ เพราะจะได้เรื่องความคล่องตัวมากกว่า ด้วยหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ยังพอที่จะใช้มือข้างเดียวปาดได้ทั้งหน้าจอ รวมถึงการจับถือเครื่องด้วยมือข้างเดียวก็ค่อนข้างมั่นคงกว่า และที่สำคัญถ้าเป็นคนที่ไม่ชอบเก็บอะไรเยอะแยะอยู่แล้ว การลดสเปคลงไปซื้อ iPhone 6 ตัวความจุ 16 GB ก็เป็นทางเลือกที่ดีทีเดียวครับ ประหยัดเงินไปได้อีก 4,000 บาทแน่ะ

 

ปกติเป็นคนใช้โทรศัพท์มือถือเป็นชีวิตจิตใจเลยหรือไม่

Smartphone-Addiction

ถ้าเป็นคนที่ใช้มือถือบ่อยๆ เป็นชีวิตจิตใจ เอะอะก็หยิบขึ้นมาเล่น หยิบขึ้นมาแชท เซลฟี่ แชะ แชร์ อะไรประมาณนี้ก็น่าจะเหมาะกับ iPhone 6 ความจุ 64 GB มากกว่า iPhone 6 Plus ความจุ 16 GB ครับ (ในกรณีที่มีงบประมาณจำกัดนะ) เพราะการที่ใช้โทรศํพท์มือถือบ่อยๆ นั่นหมายความว่าย่อมมีโอกาสที่จะใช้หน่วยความจำภายในของตัวเครื่องเยอะพอสมควรเลยหล่ะ และความจุ 16 GB ก็ไม่น่าจะเพียงพอต่อการใช้งานแน่นอน เพราะฉะนั้นแนะนำให้เลือกซื้อเป็น iPhone 6 ความจุ 64 GB จะเป็นอะไรที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์มากกว่าครับ เนื่องจากหน่วยความจำของ iPhone ไม่สามารถซื้อเพิ่มได้ (นอกจากจะซื้อเครื่องใหม่) เวลาใช้ๆ ไปแล้วหน่วยความจำเต็ม เก็บรูปก็ไมได้ แถมจะลบทิ้งก็ยังน่าเสียดายที่ต่างหาก สู้ยอมมาใช้มือถือจอเล็กลงหน่อยอย่าง iPhone 6 (อันที่จริงก็ไมได้เล็กมากจนเกินไปนะ) แต่ซื้อเป็นรุ่น 64 GB ดีกว่าครับ แต่ถ้างบเหลือๆ แล้วชอบมือถือจอใหญ่ล่ะก็ จัดไปกับ iPhone 6 Plus ความจุ 64 GB เลยครับ เพิ่มเงินอีก 4,000 บาท รับรองว่าตอบโจทย์กว่าเยอะ

>>3 เหตุผลที่ไม่ควรซื้อ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ความจุ 16 GB<<

 

สรุป

สรุปแล้วการเลือกซื้อมือถือไม่ว่าจะเป็น iPhone 6, iPhone 6 Plus หรือมือถือแอนดรอยก็ต้องดูให้เหมาะสมกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของเราเองครับ อย่างเช่นเป็นคนหยิบมือถือขึ้นมาเล่นบ่อย ชอบอัพเดตโซเชียล แล้วต้องเดินทางด้วย BTS ในช่วงเวลาเร่งด่วน ก็ควรเลือกเป็น iPhone 6 จะเหมาะสมกว่า แต่ถ้าปกติเดินทางด้วยรถตู้ (ยังไงก็ได้นั่ง) กรณีนี้ iPhone 6 Plus ก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะมือถือจอใหญ่ใช้งานสบายตากว่า เป็นต้น เอาเป็นว่าเลือกซื้อให้ใช้งานสะดวกและสบายใจเราเป็นการดีที่สุดครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก