ลือต้นทุนกระจกจอ Sapphire สูงขึ้น คาดราคา iPhone 6 จอ 5.5 นิ้วปรับเพิ่ม เริ่มต้นที่ 41,000 บาท

iphone61

จากข้อมูลที่ผ่านๆ มา คาดกันว่าในปีนี้เราน่าจะได้เห็น iPhone 6 ออกมาเป็นสองรุ่นย่อยลักษณะเดียวกับ iPhone 5s และ iPhone 5c แต่สำหรับในปีนี้ มีแนวโน้มว่าเราจะได้พบกับ iPhone สองขนาดหน้าจอคือ iPhone 6 จอ 4.7 นิ้วและ iPhone 6 จอ 5.5 นิ้วที่ออกมาตีตลาดมือถือ Android จอใหญ่ในปัจจุบัน โดยฝั่งของ iPhone 6 จอ 5.5 นิ้ว น่าจะมีการเปลี่ยนกระจกหน้าจอจากเดิมที่ Apple เลือกใช้ Gorilla Glass ใน iPhone มาตลอด เปลี่ยนมาเป็นกระจก Sapphire คุณภาพสูงแบบเดียวกับที่ใช้ในกระจกปิดเลนส์และปุ่มโฮมของ iPhone 5s แทน

แต่ล่าสุดมีรายงานว่าต้นทุนวัตถุดิบในการผลิตกระจก Sapphire สำหรับทำกระจกหน้าจอเป็นจำนวนมากถีบสูงขึ้นเป็นกว่าชิ้นละ $280 (9,000 กว่าบาท) เทียบกับต้นทุนกระจกหน้าจอใน iPhone 5s ที่แค่เพียงชิ้นละ $44 (ประมาณ 1,400 บาท) เท่านั้น จึงอาจเป็นสาเหตุให้ราคาขาย iPhone 6 จอ 5.5 นิ้วอาจจะต้องปรับสูงขึ้นจากราคา iPhone ปกติมากพอสมควร ซึ่งก็มีการคาดการณ์ออกมาว่าราคา iPhone 6 จอ 5.5 นิ้ว 16 GB น่าจะเริ่มต้นที่ 41,000 บาท ซึ่งนับว่าแพงกว่าราคา iPhone 5s 64 GB ในปัจจุบันเสียอีก

ทั้งนี้ ราคาดังกล่าวเป็นราคาคาดการณ์จากในประเทศจีนเท่านั้น แถมยังเป็นแค่ข่าวลืออีกด้วย ดังนั้นอย่าเพิ่งเชื่อแบบฟันธง 100% นะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก