วิธีเตรียมตัวอัพเดต iOS 10 แบบข้อมูลไม่หาย และทุกสิ่งที่คนจะอัพ iOS 10 ควรรู้ !!

iOS-10-how-to-update-SpecPhone-Cover

ตามกำหนดการอัพเดต iOS 10 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุดของ Apple ที่จะใช้บนแพลทฟอร์ม iDevice ได้แก่ iPhone, iPad และ iPod ก็จะเป็นวันที่ 13 กันยายน 2559 ซึ่งก็คือวันที่ผมเขียนบทความนี้นั่นแหละครับ

iOS-10-how-to-update-SpecPhone-002

iDevice ที่ได้ไปต่อ

 

iOS 10 อัพเดตได้ตอนไหน?

คำตอบก็คือ Apple ปล่อยซอฟท์แวร์อัพเดต iOS 10 วันที่ 13 กันยายนก็จริง แต่เวลาที่ปล่อยเนี่ย อิงกับเวลาที่ซาน ฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ตอนเวลา 10.00 น. และเมื่อเทียบกับเวลาที่อื่นๆ ก็จะออกมาประมาณนี้

iOS-9-release-time-and-date

ส่วนเวลาที่พี่น้องชาวไทยจะได้อัพเดต iOS 10 ผ่านทาง OTA ก็จะเป็นเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 14 กันยายน พูดง่าย ๆ ก็คือวันพรุ่งนี้ถึงจะได้อัพเดตกันนั่นเอง อดทนรอหน่อยก็แล้วกันครับ

 

ก่อนอัพเดต iOS 10 ต้องทำยังไงบ้าง

คำแนะนำก่อนทำการอัพเดตซอฟท์แวร์เวอร์ชันใหม่ๆ ก็คือให้ทำการ Back up ข้อมูลเก่าไว้ก่อนครับ ซึ่งปกติ iOS จะทำการอัพเดตแบ็คอัพข้อมูลผ่าน iCloud เป็นปกติเมื่อเสียบสายชาร์จอยู่แล้ว แต่ยังไงก็แนะนำให้กด Back Up Now ก่อนอัพเดตก็ดีครับ

>>>Backup และ Restore iPhone, iPad เรื่องง่ายๆ ที่ทำได้ใน 1 นาที <<<

ทางที่ดีก็ใช้วิธีการ backup แบบเชื่อมต่อผ่าน iTunes ลงคอมพิวเตอร์จะดีที่สุดครับ ข้อมูลอยู่ครบ แถมเร็วกว่า backup ขึ้น iCloud ด้วย

 

อัพเดต iOS 10 ยังไง ให้ข้อมูลไม่หาย

ถ้าทำการแบ็คอัพข้อมูลไว้ตามขั้นตอนด้านบนก็ไม่ต้องกลัวข้อมูลหายครับ พออัพเดตเสร็จปุ๊บ ทุกอย่างก็ยังคงอยู่เหมือนก่อนอัพเดต iOS 10 ทุกประการ ขนาดเซฟเกมที่เล่นค้างไว้ยังตามมาหลังอัพเดต iOS 10 เลยครับ

 

ตรวจสอบอินเตอร์เน็ต

ในการอัพเดต iOS 10 นั้น แนะนำว่าให้ใช้การเชื่อมต่อ WiFi จะดีที่สุด เพราะไฟล์อัพเดตมีขนาดใหญ่ ต้องการความเสถียรในการดาวน์โหลด และที่สำคัญคือ การอัพเดตครั้งนี้ เป็นการเปิดให้ผู้ใช้งานอัพเดตพร้อมกันทั่วโลก แน่นอนว่าต้องมีอุปกรณ์เข้ามาดาวน์โหลดไฟล์จากเซิฟเวอร์ของ Apple น่าจะหลักแสนหลักล้านเครื่องแน่นอน

 

เริ่มอัพเดต iOS 10

ทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนการอัพเดตแล้วครับ สำหรับการอัพเดต iOS 10 นั้น ขั้นตอนก็จะเหมือน ๆ กับการอัพเดต iOS ปกติที่ผ่าน ๆ มานั่นเอง ตามบทความนี้เลย

>>>อัพเดต iOS 6 แบบวิธีทำได้ง่ายๆ ใช้ได้ทุกคน <<<

ขั้นตอนต่างๆ ก็ยังเหมือนเดิมครับ สามารถอัพเดตจากในตัวเครื่องโดยตรงได้ด้วย

แต่สำหรับในช่วงที่เปิดให้อัพเดตใหม่ๆ นี้ แน่นอนว่าเปอร์เซ็นต์การดาวน์โหลดไฟล์อัพเดตสำเร็จน่าจะไม่มากนัก ระหว่างดาวน์โหลดไฟล์ไปอาจจะเจอเด้งหลุดบ้าง ดาวน์โหลด iOS 10 ไม่ได้บ้าง สำหรับกรณีนี้ แนะนำว่ารอดีกว่าครับ ค่อยมาอัพเดตช่วงกลางวันของบ้านเราก็ได้ ไม่ต้องรีบ ยังไงก็ได้ใช้ iOS 10 กันทุกคนแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก