Intel ร่วมมือกับ ARM สร้างชิปขนาด 10 nm สำหรับใช้งานบนสมาร์ทโฟน ประเดิม LG เป็นรุ่นแรก !!

Intel-1-800x553

ที่งาน IDF 16 Intel ได้ประกาศเกี่ยวกับการร่วมมือกันกับ ARM ในการผลิตชิปประมวลผล ด้วยเทคโนโลยี 10 nm ซึ่งจะเน้นไปที่การใช้งานบนสมาร์ทโฟน ซึ่งจากการร่วมมือกันกับ ARM จะทำให้ Intel สามารถออกแบบ Artisan Physical IP สำหรับชิปของตนเองได้ โดยจะทำให้ชิปมีขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพและใช่พลังงานน้อยลง

สำหรับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายแรกที่จะใช้ชิปตัวใหม่ของ Intel นี้ จะเป็น LG Electronics ที่ได้สั่งชิป ARM 64-bit ARMv8 ด้วยเทคโนโลยีการผลิต 10 nm ซึ่งการผลิตจะเริ่มที่ Intel Custom Foundry ซึ่งเป็นความเปลี่ยนแปลงอย่างมากสำหรับ Intel หลังจากที่เน้นตลาด Desktop PC อยู่นาน ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้สมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปประมวลผลของ Intel กันมากขึ้น แต่สำหรับประสิทธิภาพจะสู้ผู้ผลิตชิปที่ครองตลาดอย่าง Qualcomm ได้หรือไม่ ต้องรอชมกันครับ

 

ที่มา Phonearena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก