Intel กับ ตลาด Smart Phone จะอยู่หรือจะไป?

จากหลายๆกระแสข่าวที่ออกมาเกี่ยวกับการทำตลาดมือถือของ Intel นั้นที่ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่นัก ก่อให้เกิดกระแสข่าวขึ้นมาว่า ทาง Intel อาจถอนตัวออกจากการทำ CPU สำหรับลง Smart Phone ในปี 2015 ถ้าหากไม่มีสัญญาณที่ดีขึ้นอีกในปี 2014 ซึ่งแน่นอน เรื่องนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือ โดยทาง Intel ยังไม่ได้มีการออกมายืนยันหรือปฏิเสธ อย่างไรก็ตามจากกระแสข่าวมีแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า ทาง Intel ได้มีการประเมินว่าจะหยุดการลงทุนในด้านการพัฒนาทางด้าน Smart Phone เนื่องจากไม่มีสัญญาณที่ดีขึ้นเลยในช่วงปีหลังๆมานี้

big intel atom smartphone ref design

ซึ่งหลังจากปีที่แล้วทาง Intel ได้ร่วมกับ Lenovo ผลิต Smart Phone ออกมาหลากหลายรุ่น ในปีนี้ทาง Intel ได้จับมือกับทาง Asus ผลิต Smart Phone ซีรี่ย์ ZenFone ออกมาให้เราได้ใช้กัน โดนมีให้เลือก 3 ขนาด คือ

  • ขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว ราคา US$99 (3,300 บาท)
  • ขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว ราคา US$149 (5,000 บาท)
  • ขนาดหน้าจอ 6 นิ้ว ราคา US$199 (6,600 บาท)

ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้่ โดยเน้นเจาะตลาดจีนและเอเชีย

และทาง Intel ก็กำลังจะเปิดตัว CPU ที่ถูกผลิตด้วยเทคโนโลยีขนาด 22 nm ตัวใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ในงาน Mobile World Congress (MWC) 2014 โดยมีตัวชูโรงคือ Intel Atom SoC (dual-core 2.13GHz) ซึ่งจะนำมาเปิดตัวในงานนี้ และจะเริ่มส่งไปยังผู้ผลิตทั่วโลกในเดือนมีนาคม

 

ที่มา : DigiTimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก