รายงานเผย Samsung ยังคงมียอดขายสมาร์ทโฟนมากกว่า Apple ในประเทศจีน

s7vs6s

จากรายงานที่พบว่ายอดขายของ iPhone ลดลงในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2016 และจากการวิเคราะห์จากนักวิเคราะห์ชื่อดัง Ming-Chi Kuo ได้กล่าวไว้ว่ายอดขายของ iPhone โดยรวมแล้วจะลดลงในปีนี้ ถึงแม้จะมีการเปิดตัวของ iPhone 7 ที่เปลี่ยนโมเดลใหม่ในปีนี้ก็ตาม โดยสมาร์ทโฟนที่ยังเป็นผู้นำด้านยอดขายยังคงเป็น Samsung ที่เพิ่งได้ทำการวางขายคู่หูอย่าง Samsung Galaxy S7 และ S7 Edge ไปเมื่อต้นปีและสร้างยอดขายได้เป็นอย่างดี

จากตัวเลขยอดขายที่รวบรวมโดย IDC จากประเทศเกาหลีใต้พบว่ายอดขายของ Samsung ในไตรมาศที่ 1 ของปีนี้ขายได้ทั้งหมด 81.9 ล้านเครื่อง ซึ่งถือว่าลดลงมาเล็กน้อย จากไตรมาศที่ 1 ในปี 2015 ที่มียอดขาย 82.4 ล้านเครื่อง แต่สำหรับยอดขายของ iPhone นั้น ในไตรมาศที่ 1 ของปีนี้ขายได้ 51.2 ล้านเครื่อง ซึ่งลดลงมาอย่างมากจากไตรมาศที่ 1 ของปี 2015 ที่มียอดขายถึง 61.2 ล้านเครื่อง แสดงให้เห็นว่า Apple กำลังเผชิญปัญหายอดขายของ iPhone ที่กำลังลดลง

IDC รายงานเพิ่มเติมว่า Samsung Galaxy S7 และ Galaxy S7 Edge มียอดขายหลังจากการเปิดตัวในเดือนมีนาคมถึง 10 ล้านเครื่อง และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในขณะนี้นักวิเคราะห์หลายคนได้มุ่งเน้นไปที่การเปิดตัวของ iPhone 7 ซึ่งจะมีใกล้เคียงกันกับการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 6 พอดี โดยรายละเอียดของ Galaxy Note 6 นั้นก็ถือว่าจะเต็มไม่แพ้ Galaxy S7 ก็ต้องรอดูกันว่าทาง Apple นั้นจะสร้างจุดเด่นอะไรเพื่อดึงดูดลูกค้าจากสถานการณ์เช่นนี้

สำหรับยอดขายอันดับที่สามนั้นตกเป็นของ Huawei ที่มียอดขาย 27.5 ล้านเครื่อง ซึ่งถือว่ามากกว่าไตรมาสเดียวกันในปี 2015 ถึง 10 ล้านเครื่อง และอันดับต่อไปเป็น Oppo ที่มียอดขาย 18.5 ล้านเครื่อง และ Vivo ที่มียอดขาย 14.3 ล้านเครื่อง สำหรับ Xiaomi และ Lenovo นั้นกำลังอยู่ในช่วงของการรวบรวมข้อมูล

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก