ซื้อ Huawei P9 อย่ามัวแต่ถ่ายกล้องขาวดำ ระวังเจอกล้องเขียวด้วย!!

Thailand-Mobile-Expo-2016-Hi-End-SpecPhone-00073

หนึ่งในจุดเด่นของ Huawei P9 และ Huawei P9 Plus ก็คงหนีไม่พ้นกล้องขาวดำ หรือที่เรียกว่าโหมด Monochrome ที่จะใช้เซนเซอร์ตัวที่ถ่ายเฉพาะภาพขาวดำของ Huawei P9 ในการถ่ายภาพ ซึ่งมันจะได้ซิกเนเจอร์ในแบบของกล้อง Leica Monochrome กันเลยทีเดียว แน่นอนว่ามันเป็นโหมดที่ทำให้หลายคนตัดสินใจซื้อ Huawei P9 เลยล่ะครับ

แต่ล่าสุดได้มีประเด็นในกรุ๊ป Huawei Community Thailand  ซึ่งเป็นกลุ่มสำหรับผู้ใช้มือถือ Huawei ในประเทศไทย ได้มีการโพสเกี่ยวกับ Huawei P9 เนื้อหาประมาณว่า

“คำเตือน!!! สำหรับ เจ้าของ P9 ,P9 Plus อย่ามัวแต่เพลินกับการถ่ายรูปแบบขาวดำ ลองดูแบบสีบ้างนะครับ หากเจอกล้องเขียวแบบในรูป”

Huawei-P9-Camera-Defect-004

ในรูปแรกก็เขียวแหละครับ เมื่อเทียบกับ iPhone แต่สำหรับท่านที่คิดว่าอาจจะเพราะเป็นมือถือคนละรุ่นก็เป็นได้ เจ้าของเครื่องก็เลยไปลองเทียบกับ Huawei P9 เครื่องโชว์ ที่ขายในร้านซะเลย ผลก็ตามรูปครับ แอดมินว่ามันก็เขียวแหละ

Huawei-P9-Camera-Defect-003

แต่ปัญหาอยู่ที่ตอนเอาไปเคลมกับ Huawei กลับโดนพนักงานบอกว่าเคลมไม่ได้ เพราะไม่มีอะไรพัง แล้วก็มือถือแต่ละเครื่องมีโทนสีไม่เท่ากัน (ได้ไงฟะ แล้วแบบนี้มาตรฐานอยู่ที่ไหน!!) แล้วก็รู้สึกว่าพนักงานที่เจ้าของเครื่องไปคุยก็เป็นเพียงพนักงานหน้าร้าน ไม่ได้ดูแลสายเซอร์วิสโดยตรงด้วยแหละ แต่ก็น่าจะประสานงานให้เนอะ

ส่วนตัวแอดมินคิดว่า ยังไงพนักงานก็ควรจะพยายามอะไรมากกว่านี้ เพราะในงานเปิดตัว Huawei P9 ทางผู้บริหารก็พูดเองว่า Huawei P9 จะมาพร้อมกับบริการหลังการขายแบบ Diamond Service คือซ่อมเครื่องภายใน 1 ชั่วโมง ถ้าซ่อมไม่ทันก็เปลี่ยนเครื่องเลย ซึ่งมันเป็นอะไรที่ตอนนี้ยังหาแบรนด์ไหนทำแบบนี้ไม่ได้เลยนะครับ (Apple ก็เลิกเปลี่ยนเครื่องไปแล้ว)

Huawei-P9-VIP-Service

ฝากผู้บริหารลงมาดูแลในส่วนของการเคลมด้วยจะดีมากครับ เพราะตัวคอนเส็ปของ Huawei VIP Service เองมันดีต่อผู้บริโภคมาก ๆ ไม่มีแบรนด์ไหนการันตีการซ่อมได้โหดขนาดนี้แล้ว แต่ปัญหาส่วนมากของศูนย์บริการมักจะอยู่ที่ตัวพนักงานเองนี่แหละครับ ผมเชื่อว่าถ้าผู้บริหารลงมารับเคสนี้เอง ปัญหานี้จบไปตั้งแต่ 10 นาทีแรกแล้ว

ยังไงก็มาติดตามกันอีกทีว่า Huawei จะแก้ปัญหานี้อย่างไร Diamond Service จะช่วยอะไร Huawei P9 กล้องเขียวเครื่องนี้ได้หรือไม่ (อยากให้เจ้าของเครื่องนำเครื่องไปเคลมที่ VIP Service ก่อน) หวังว่าเรื่องจะจบลงได้ด้วยดีนะครับ ส่วนตัวก็เอาใจช่วย Huawei อยู่เหมือนกัน เพราะราคาของ Huawei P9 นี่แหละ เปิดราคามาดีจริง ๆ

 

ที่มา: Huawei Community Thailand

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก