HTC ตั้งเป้า เขย่าวงการกล้องมือถือ(อีกครั้ง)ใน 12-18 เดือนข้างหน้า

HTC_DROID_DNA_TA_Back_Close_Up_Of_Logo_02

จากคำให้สัมภาษณ์ของผู้เชี่ยวชาญด้านกล้องของ HTC นาย Symon Whitehor โดย Vodafone UK เผยว่าทาง HTC กำลังซุ่มพัฒนากล้องสำหรับมือถืออย่างจริงจัง และพร้อมจะออกมาเขย่าวงการกล้องสำหรับมือถือในอีก 12-18 เดือนข้างหน้านี้ โดยในตอนนี้พวกเขากำลังพยายามหากล้องที่เหมาะสมกับชิ้นเลนส์ที่มีมูลค่าสูงถึง ?3000

โดยเป้าหมายของทาง HTC คือจะพยายามทำให้กล้องสำหรับมือถือนั้นพัฒนาให้ใกล้เคียงกับกล้องจริงๆให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะจุดแตกต่างที่เป็นจุดด้อยสำหรับกล้องในมือถือเลยก็คือเรื่องของการซูมที่ไม่สามารถซูมแบบใช้เลานส์ได้นั่นเอง ซึ่งทาง HTC กล่าวว่านั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่ทาง HTC กำลังพัฒนาและมันไม่เกินความสามารถหรอกแต่เพียงต้องใช้เวลาเท่านั้น ซึ่งแน่นอนออกมาหน้าตามันคงไม่เหมื่อนอย่างของ Samsung ที่เลนส์ยื่นออกมาซะใหญ่โตขนาดนั้นแน่

แต่แน่นอนกล้องสำหรับมือถือนั้นยังคงต้องพัฒนากันอีกเยอะ คงยังไม่สามารถทำได้อย่างที่กล้อง DSLR ในปัจจุบันทำได้หรอก การที่เราจะใช้การเล็งแล้วถ่ายแบบง่ายๆได้ทุกสถานการณ์คงยังเป็นไปได้ยาก แต่ทาง HTC ก็สัญญาว่าจะพยายามทำให้เข้าใกล้สิ่งนั้นมากที่สุด

ซึ่งถ้ามันไม่ได้ดีแค่ในโฆษณา หรือในสเปคอย่างที่กล้อง UltraPixel ใน HTC One M8 ทำเอาไว้ มันก็คงจะดีมาก เพราะจากที่เราได้อ่านสารพัดข้อดีของ UltraPixel นั้น พอเห็นภาพที่ออกมาจริงๆแล้วกลับรู้สึกเฉยเป็นอย่างมาก ไม่ได้ดีอย่างทีกล่าวไว้เท่าไหร่นัก ก็ต้องรอดูต่อไปว่าสมาร์ทโฟนตัวต่อไปจากทาง HTC กล้องจะดีขึ้นกว่านี้หรือไม่

 

ที่มา : PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก