แจ่มเลย! วิธีทำให้มือถือ Android 4.3, Android 4.2 เล่นเกม Pokemon Go ได้ ไม่ต้องรูท ไม่ต้องลงรอมโม!!

Play-Pokemon-go-with-android-jelly-bean

ถ้าพูดถึงเกมที่ฮิตติดลมบน และเป็นกระแสที่สุดในตอนนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นเกม Pokemon Go เกมจับโปเกมอนบนโลกแห่งความเป็นจริง ผ่านทางสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นเกมที่ตอนนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไปไหนมาไหนก็เจอแต่คนถือโทรศัพท์มือถือแล้วก็ปัดนิ้วโยนโปเกบอลเพื่อจับโปเกมอนรัว ๆ ส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากการที่เกม Pokemon Go ใช้สเปคที่เล่นไม่สูงมาก มือถือแอนดรอยราคาสองพันกว่าบาทก็สามารถเล่นเกม Pokemon Go ได้แล้ว ส่วนมือถือฝั่ง iOS อย่าง iPhone ก็แค่เป็น iPhone 5 ที่อัพ iOS 8 ขึ้นไปก็เล่นเกมได้เช่นกัน

แต่มันจะมีปัญหาเกิดขึ้นกับมือถือแอนดรอยบางรุ่น ที่ไม่สามารถดาวน์โหลดเกมจาก Google Play Store ได้ (แต่สามารถเล่นเกมได้เฉย) วิธีแก้ก็ตามนี้ คลิกเลย!! ส่วนอีกกลุ่มนึงก็คือสมาร์ทโฟนแอนดรอยที่ใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันต่ำกว่า Android 4.4 Kitkat ลงไป เช่น Android 4.3, Android 4.2 อันนี้โหลดเกมไม่ได้ แล้วก็เล่นไม่ได้ด้วย เพราะตัวเกมไม่รองรับ และระบุเอาไว้ในรายละเอียดของแอปพลิเคชันตั้งแต่แรกเลย

Play-Pokemon-go-with-android-jelly-bean-004

Lenovo A859 ตามปกติแล้วอดเล่นแน่นอน เกมไม่รองรับ Android ที่ต่ำกว่า Android 4.4 ลงไป

ทางแก้ก็มีอยู่ 2 ทางล่ะครับ คือ ซื้อเครื่องใหม่ เดี๋ยวนี้มือถือราคาไม่แพงมากก็เล่นเกม Pokemon Go ได้นะ เพราะตัวเกมเองก็ไม่ได้กินสเปคอะไรเลย ขอแค่ต่อเน็ตได้ มี GPS ก็เล่นได้แล้ว แต่ถ้าคิดว่าการซื้อมือถือใหม่ยังไม่ถึงเวลาล่ะก็ เราก็มีทางออกสำหรับมือถือ Android 4.3, Android 4.2 ให้สามารถเล่นเกม Pokemon Go ได้มาฝากกันครับ

วิธีการก็ไม่ยากเลย ให้ดาวน์โหลดไฟล์ .apk ที่มีคน MOD เอาไว้แล้วมาลงในเครื่อง เท่านี้ก็เล่นได้ไม่มีปัญหา แอดมินลองทดสอบกับเครื่อง Lenovo A859 ที่ไปได้ไกลสุด Android 4.2.2 Jelly Bean ลงแล้ว เล่นได้สบายมาก หลักฐานยืนยันตามรูปเลย

Play-Pokemon-go-with-android-jelly-bean-002

โชว์กันให้เห็นชัด ๆ Android 4.2.2 Jelly Bean วินเทจสุด ๆ

Play-Pokemon-go-with-android-jelly-bean-003

เล่นได้สบายบรื๋อ

ข้อสังเกตของไฟล์เกมเวอร์ชัน MOD ตัวนี้ก็คือมันไม่สามารถอัพเดตซอฟท์แวร์ได้ตามปกติเหมือนชาวบ้านเขาครับ ต้องรอทางคน MOD ทำการพอร์ท Pokemon GO เวอร์ชันล่าสุดให้อีกที แต่เท่าที่แอดมินลองทดสอบตอนนี้ ที่เกม Pokemon Go อัพเดตเป็นเวอร์ชัน 0.33.0 สำหรับมือถือแอนดรอย (ไฟล์ MOD เป็นเวอร์ชัน 0.31.0) ตัวเกมที่ลงในเครื่อง Lenovo A859 ก็เล่นได้ปกติดี จับโปเกมอนได้ตามปกติไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ

 

ที่มา: László Mózsik

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก