วิธีการ Force Reset iPhone, Android และ Nokia Lumia เวลามือถือค้าง

maxresdefault

เวลาที่เราใช้งานโทรศัพท์แล้วเกิดอาการมือถือค้าง ส่วนมากก็จะต้องทำการรีเซ็ตเครื่องใช่ไหมครับ หรือถ้าอาการหนักจริงๆ จนไม่สามารถควบคุมได้ ก็จะมีอีกวิธีหนึ่งสำหรับการแก้ไขที่เราๆ ท่านๆ นิยมทำกันมาตั้งแต่สมัยใช้งานฟีเจอร์โฟน ซึ่งก็คือการถอดแบตเตอรี่ เพื่อทำการ Force Reset แน่นอนครับว่าวิธีการนี้ก็ยังคงใช้ได้ดีแม้จะผ่านมาในช่วงเวลาของสมาร์ทโฟน แต่ปัญหาจะอยู่ที่ว่าสมาร์ทโฟนเดี๋ยวนี้เนี่ย จะไม่สามารถถอดแบตเตอรี่ได้นี่หน่ะสิ อาทิเช่น iPhone, HTC One M8, LG Nexus 5, Nokia Lumia 930 และ Sony Xperia Z2 เป็นต้น

แต่ไม่ต้องกังวลไป ถึงแม้ว่ามือถือเหล่านั้น (และมือถือส่วนมาก) จะไม่สามารถถอดแบตเตอรี่เพื่อทำ Force Reset แต่มันก็พอจะมีวิธีการกดปุ่มเพื่อให้ตัวเครื่องทำการ Force Reset ได้อยู่ครับ โดยแบ่งตามระบบปฏิบัติการดังนี้เลย

 

  • iPhone (ทุกรุ่น) – กดปุ่ม Power พร้อมกับปุ่ม Home แล้วรอจนเครื่องดับ
  • Samsung, LG, Huawei, Asus (Android) – กดปุ่ม Power ค้างจนโทรศัพท์ปิด
  • Sony, HTC (Android) – กดปุ่ม Power พร้อมกับปุ่มเพิ่มระดับเสียงจนเครื่องดับ จากนั้นทำการเปิดเครื่องโดยกดปุ่ม Power ตามปกติ นอกจากนี้ในมือถือบางรุ่นจะมีปุ่มเฉพาะสำหรับการรีเซ็ท เช่น Sony Xperia Z2 จะมีปุ่มรีเซ็ตแอบอยู่บริเวณช่องใส่ซิมการ์ด
  • Nokia Lumia – กดปุ่ม Power พร้อมกับปุ่มลดระดับเสียงและรอจนเครื่องดับ

 

**หมายเหตุ การทำ Force Reset ส่วนมากจะต้องกดปุ่มค้างเป็นระยะเวลานานประมาณ 10 วินาที**

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก