[Tip] วิธีการตั้งค่าให้ iPhone 6s และ iOS 9 แสดงตัวเลขเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ [Battery Percentage]

Review-iPhone-6-Plus-SpecPhone 018

ทิปนี้อาจจะเป็นทิปเบสิค ที่เพื่อนๆ หลายคนคงทราบกันดีแล้ว ว่าตั้งค่าให้ iPhone แสดงเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่นั้นทำอย่างไร แต่ผมเชื่อว่ามีเพื่อนๆ อีกหลายคนที่ยังไม่ทราบครับ และส่วนตัวผมก็มองว่าการแสดงเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่นี่ช่วยได้มากในการใช้งานจริง เพราะเราจะได้รู้ว่าตอนนี้แบตเหลือเท่าไหร่แล้วนะ ควรจะเริ่มชาร์จไฟได้หรือยัง หรือควรจะหยุดเล่นก่อนเดี๋ยวแบตหมด เป็นต้น

ส่วนวิธีการตั้งค่าให้ iPhone แสดงเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ใน iOS 9 นี่ก็ไม่ยากครับ อันดับแรกให้เข้าไปที่ Setting > General > Usage > ทำการเปิด Battery Percentage ก็เป็นอันเรียบร้อย ง่ายไหมหล่ะครับ?

how-to-show-battery-percentage-iphone-6-ios-8

โดยเนื้อหาในบทความนี้นอกจากจะใช้ได้กับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus แล้ว ยังสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ของ Apple ที่รันบน iOS 9 ขึ้นไปได้ด้วยนะครับ วิธีการก็เหมือนกันนี่แหละ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก