[Tip] วิธีการปิด 4G ไปเลือกใช้ 3G หรือ 2G บน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus (iOS 8.1 ขึ้นไป)

maxresdefault copy

หนึ่งในวิธีการแก้ปัญหาแบตเตอรี่หมดไวของ iPhone 6, iPhone 6 Plus และ iPhone รุ่นก่อนๆ ก็คือการเลือกใช้ประเภทของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตให้เหมาะสมครับ ถ้าเรียงตามลำดับของพลังในการสูบแบตเตอรี่ แน่นอนว่า 4G LTE มาเต็มแน่นอน เพราะเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูงมาก ก็ย่อมกินแบตเตอรี่มากกว่าใครเพื่อน

แต่ถ้าเราไม่ได้ต้องการความเร็วในการเชื่อมต่อที่มากในระดับ 4G หล่ะครับ จะเลือกปิดอย่างไร หรืออยากจะใช้แค่ 3G ควรทำอย่างไรดีนะ?

วิธีการตั้งค่าให้ iPhone เลือกเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบ 3G หรือ 2G ให้เราเข้าไปที่ Setting > Cellular > Voice & Data แล้วก็เลือกเอาตามใจชอบเลยครับ จะใช้ 3G หรือ 2G ก็เอาตามสะดวกเลย

IMG_0864-side

แต่ปัญหาของ iPhone บางเครื่องคือไม่มี Voice & Data ครับ แต่จะเป็นปุ่ม Enable LTE หรือ Enable 4G แทน แล้วเราควรทำยังไงดี ให้มันเลือกได้ว่าจะใช้ 3G หรือ 4G เพราะถ้าเรากด Disable LTE ตัวระบบจะทำการเปิด 2G ให้แทน ซึ่งมันช้า และไม่ทันใจเอามากๆ

วิธีการก็ง่ายๆ ครับให้เราจัดการอัพเดตซอฟท์แวร์ของ iPhone ให้เป็น iOS 8.3 Beta ไม่ว่าจะเป็นซิมการ์ดค่ายไหนก็สามารถเลือกได้แล้ว ว่าจะใช้ 4G, 3G หรือ 2G ส่วนวิธีการอัพเดต iOS 8.3 Public Beta ก็ตามนี้เลยครับ

 

หมายเหตุ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่สามารถเลือกระหว่าง 4G, 3G หรือ 2G ได้จะมีสาเหตุมาจากซิมการ์ดที่ใช้ครับ เท่าที่ผมลองทดสอบ หากเป็นซิมการ์ด AIS จะสามารถเลือก Voice & Data ได้ครับ ว่าจะใช้เป็น 4G หรือ 3G แต่ถ้าเป็น Dtac และ Truemove-H จะเป็นแบบเก่า คือใช้ได้แค่ 4G ไม่ก็สลับมา 2G เลย

9089B13E-599E-4FAE-AFDC-C4B7A19AB1D9

เมื่อใส่ซิม AIS จะขึ้นให้ Update Carrier

สิ่งที่น่าแปลกใจคือ ทำไม AIS ที่ไม่มี 4G LTE กลับเลือกได้ว่าจะใช้งาน 4G, 3G หรือ 2G แต่ Dtac ที่มี 4G LTE กลับเลือกระหว่าง 4G กับ 3G ไม่ได้ซะอย่างนั้นอ่ะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก