Hexagon 680 DSP จะถูกนำมาใช้บน Snapdragon 820 เพื่อช่วยลดภาระในการประมวลผล และลดการใช้พลังงาน

What-you-will-find-inside-the-Snapdragon-820-chipset

วันจันทร์ที่ผ่านมาทาง Qualcomm ได้ออกมาพูดถึง Snapdragon 820 ชิปประมวลผลตัวแรงตัวใหม่จากทางค่าย ซึ่งได้มีการพูดถึงรายละเอียดโครงสร้างต่างๆลึกพอสมควร ซึ่งได้มีการพูดถึงส่วนหนึ่งที่น่าสนใจนั่นก็คือ Hexagon 680 Digital Signal Processor ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่อยู่บน Snapdragon 820 ที่จะเข้ามาช่วยในการทำงานบางด้านให้กับตัวหน่วยประมวลผลหลัก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และลดการใช้พลังงานลง(ประหยัดแบต)

โดยเจ้า Hexagon 680 นั้นจะทำหน้าที่ในส่วนของการจัดการด้วยการประมวลผลเกี่ยวกับเสียงและภาพ ซึ่งมันจะช่วยประหยัดพลังงานในระหว่างการประมวลผลภาพ และเสียงลงไปได้มาก อีกทั้งประสิทธิภาพก็จะสูงขึ้นด้วย(เพราะมันถูกทำมาเฉพาะทางจึงทำงานได้ดีกว่าหน่วยประมวลผลกลางที่ไม่ได้ทำงานเฉพาะทาง)

อีกทั้งมันยังช่วยจัดการทำงานที่ต้องทำงานตลอดเวลา แต่ใช้พลังงานไม่มากเช่น การทำงานของเซนเซอร์ ระบบตรวจจับเสียง ซึ่งเจ้า Hexagon 680 จะทำงานพวกนี้ได้โดยใช้พลังงานต่ำกว่าการใช้หน่วยประมวลผลหลักมาควบคุม และนอกจากนี้มันยังจัดการเกี่ยวกับการเชื่อต่อเครือข่าย LTE 3G และอื่นๆ โดยมันจะทำหน้าที่เป็นตัวติดต่อและค้นหานั่นเอง

ซึ่งคาดว่า Snapdragon 820 นั้นน่าจะถูกนำมาใช้ใน Xiaomi Mi 5 เป็นรุ่นแรก ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่ามันจะยังคงมีปัญหาเรื่องความร้อนเหมือนใน Snapdragon 810 หรือไม่

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก