รีวิว Hands-on Oppo Find 7a สมาร์ทโฟนสเปคเทพ ราคาไม่แรงจาก Oppo

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 017

สำหรับ Oppo Find 7a นั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี และก็วางขายครั้งแรกที่ไทยในงาน Thailand Mobile Expo จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 11 พฤษภาคมนี้ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจุดเด่นของ Oppo Find 7a คือเรื่องของราคาครับ เพราะสำหรับสเปคระดับ Oppo Find 7a นั้น ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นราคาน่าจะดีดไปหลัก 20,000 บาทแน่ๆ แต่ Oppo กลับทำราคาออกมาที่ 15,900 บาทเท่านั้นครับ จัดเป็นตัวคุ้มเลย

สเปคคร่าวๆ Oppo Find 7a

  • ชิปประมวลผล Snapdragon 801 (MSM8974-AB) 2.3 GHz
  • แรม 2 GB
  • รอม 16 GB เพิ่มเมมด้วย MicroSD ได้
  • จอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอ 4K ได้ ถ่ายภาพได้สูงสุด 50 ล้านพิกเซล (โหมดพิเศษ)
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • ชาร์จแบตได้ 75% ใน 30 นาที เร็วกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป 4 เท่า
  • แบตเตอรี่ 2800 mAh
  • สเปค Oppo Find 7a
  • ราคา 15,900 บาท

Oppo Find 7a เป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ทำให้ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่พอสมควร อีกทั้งน้ำหนักก็ค่อนข้างมากเลยทีเดียวครับ การออกแบบไม่ได้โดดเด่นเท่าไหร่ ด้านหน้านอกจากจะมีปุ่มควบคุมต่างๆ ตรงด้านล่างของตัวเครื่องแล้ว ยังมีไฟแจ้งเตือน LED ด้วย โดยเฉพาะตอนชาร์จไฟนี่เท่มากครับ

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 019-checker

ด้านข้างซ้ายเป็นปุ่ม Power และปุ่มปรับระดับเสียงจะอยู่ทางด้านขวา ส่วนด้านบนเป็นช่องเสียบหูฟังและด้านล่างเป็นช่องเสียบสาย Micro USB ครับ

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 024-checker

ด้านหลังวัสดุทำมาจากพลาสติก มีกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชและลำโพงของตัวเครื่องทางด้านล่าง และด้วยการปรับแต่งจากซอฟแวร์ทำให้มันสามารถถ่ายภาพได้ความละเอียดสูงสุด 50 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 026

ตัวอย่างของการเปิดโหมดพิเศษที่ทำให้ถ่ายภาพได้ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล จะเห็นได้ว่าจะซูมภาพได้เยอะสุดๆ เห็นแม้แต่รอยยับของกระดาษเลยทีเดียว แต่ในการถ่ายโหมดพิเศษนี้ตัวเครื่องจะใช้เวลาในการโพรเซสซักครู่นึง ไม่ได้ถ่ายปุ๊บได้ปั๊บ แต่ถ้าเป็นการถ่ายภาพในโหมด Auto ก็เร็วตามปกติครับ

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 028-checker

สำหรับซอฟแวร์ของ Oppo Find 7a จะเป็นระบบปฏิบัติการณ์ ??Android 4.3 ที่ถูกครอบด้วย Color OS เวลาใช้งานมีความลื่นไหลดีเลยทีเดียว อีกทั้งตัว Color OS ยังมีการปรับแต่งและอัดฟีเจอร์เข้ามาให้เลือกใช้เยอะแยะไปหมด จัดเป็นสมาร์ทโฟนสุดคุ้มทั้งสเปคและฟีเจอร์เลยหล่ะครับ

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 027

 

ด้วยราคาที่ไม่แรงจนเกินไป ไม่สิ! ต้องบอกว่าทำสเปคออกมาได้เหมาะสมกับราคาเอามากๆ เลยครับ ถือว่าเป็นกำไรของผู้บริโภคเลยดีกว่า สำหรับ Oppo Find 7a ที่ทั้งสเปคแรง, รอมก็ทำมาดี, ฟีเจอร์มีไม่แพ้ยี่ห้ออื่นๆ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเลือกซื้อหากันได้ในงาน Thailand Mobile Expo 2014 Hi-End (TME 2014) ในวันที่ 8 – 11 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ครับ ส่วนใครที่สนใจ Oppo Find 7 หรือตัวท็อปของตัวท็อปอีกที ที่มาพร้อมหน้าจอความละเอียดโคตรสูง Quad HD และซีพียูตัวแรงสุดอย่าง Snapdragon 801 ความเร็ว 2.5 GHz นั้น จากที่แอบสอบถามเซลล์ของ Oppo ได้ความว่าในงานจะยังไม่นำเข้ามาขาย และไม่แน่ก็อาจจะไม่เข้าไทยก็ได้ แต่ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าสเปคแค่ระดับ Oppo Find 7a นี่ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว แถมประหยัดเงินจากตัว Oppo Find 7 ไปได้ตั้งหลายพันบาท เก็บเอาไว้ไปเที่ยว ไปหาอะไรอร่อยๆ กินดีกว่าครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก