[Hands-on] Nokia Lumia 930 มือถือ Windows Phone ที่สวยที่สุด ณ เวลานี้

Nokia 930-28
หลังจากเมื่อวานนี้ไมโครซอฟท์ ดีไวซ์ ประเทศไทย ได้เปิดตัว?Nokia Lumia 930 สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ซึ่งทางทีมงานก็ได้รับเกียรติให้ไปร่วมงานเปิดตัวพร้อมทั้งอยู่ร่วมงาน Workshop Nokia Lumia 930 และแน่นอนว่าเราก็ไม่พลาดที่จะจับเจ้า Nokia Lumia 930 มา Hands-on เป็นน้ำจิ้มให้ได้รับชมกันระหว่างที่รอรีวิว Nokia Lumia 930 แบบเต็มๆ จาก Specphone ครับ อันดับแรกขอเริ่มจากสเปคของ Nokia Lumia 930 กันก่อนเลย ขอบอกว่าแรงสมศักดิ์ศรีมือถือเรือธงเลยหล่ะ

สเปค Nokia Lumia 930

  • ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1
  • หน้าจอ?ClearBlack OLED?ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD
  • CPU Snapdragon 800 Quad Core ความเร็ว 2.2 GHz
  • Ram 2 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB
  • กล้องหลังเทคโนโลยี Pureview ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชคู่
  • กล้องหน้าความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล
  • รองรับการใช้งาน 4G LTE
  • แบตเตอรี่ 2,420 mAh
  • น้ำหนัก 167 กรัม
  • ราคา 19,890 บาท

แวบแรกที่ผมเห็น Nokia Lumia 930 ต้องบอกเลยครับว่าเป็นมือถือที่ดีไซน์และวัสดุโดนใจเอามากๆ ขนาดเครื่องก็พอดีมือ ค่อนข้างจะคล่องตัวเลยทีเดียว ส่วนงานประกอบนี่หายห่วงครับ ยี่ห้อ Nokia ไม่ทำให้ผิดหวังเรื่องงานประกอบอยู่แล้ว งานประกอบของ Nokia Lumia 930 นี่ถือว่าแน่นหนาและแข็งแรงเอามากๆ เลยหล่ะ น้ำหนักตัวเครื่องก็พอประมาณ ถือนานๆ ก็ไม่ได้รู้สึกล้าแต่อย่างใด ส่วนหนึ่งมาจากขนาดตัวเครื่องที่ไม่ใหญ่มาก ทำให้น้ำหนักที่กระจายออกไปอยู่ในอุ้งมือพอดี ส่วนการใช้งานมือเดียวก็พอได้ครับ แต่อาจจะต้องใช้ความเคยชินซักหน่อย

Nokia 930-27

มาดูที่ด้านหน้ากันก่อนเลยสำหรับ Nokia Lumia 930 การออกแบบทางด้านหน้ายังไม่ได้มีความแตกต่างจากรุ่นก่อนๆ มากนัก ด้านหน้าจะประกอบไปด้วยหน้าจอ ClearBlack OLED ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD, กล้องหน้าความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล, ลำโพงสนทนา, เซนเซอร์วัดแสง ส่วนบรรดาปุ่มกดทั้งสามอย่างปุ่มย้อนกลับ, ปุ่ม Windows และปุ่มค้นหาก็ใช้เป็นปุ่มกดแบบสัมผัส ไม่ใช่ปุ่มกดแบบ Soft Key บนหน้าจอเหมือนอย่างใน Nokia Lumia 630

ด้านข้างของ Nokia Lumia 930 นี่เป็นอะไรที่ทำให้ผมหลงรักสมาร์ทโฟนเครื่องนี้เลยครับ เพราะขอบเครื่องด้านข้างของ Nokia Lumia 930 ใช้วัสดุเป็นโลหะ ซึ่งทำให้ตัวเครื่อง Nokia Lumia 930 ดูหรูหราขึ้นเป็นกอง สมราคาค่าตัว 19,890 บาทของ Nokia Lumia 930 เลยหล่ะ โดยรายละเอียดของด้านข้างจะประกอบไปด้วย ปุ่ม Power, ปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่มชัตเตอร์อยู่ทางด้านขวา ด้านบนเป็นช่องเสียบหูฟังและช่องใส่ซิมแบบ Nano Sim ด้านล่างจะเป็นช่องเสียบสาย USB ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่องจะโล่งครับ

Nokia Lumia 930-32-tile

มาต่อกันที่ด้านหลังของ Nokia Lumia 930 กันบ้าง จุดเด่นแรกสำหรับฝาหลังของ Nokia Lumia 930 คือสีสันครับ ตามสไตล์ของ Windows Phone และโนเกียเลยที่สีจะต้องเจ็บไว้ก่อน โดย Nokia Lumia 930 จะวางขายด้วยกันทั้งหมด 4 สีได้แก่ สีส้ม, สีเขียว, สีดำ และสีขาว สำหรับ 2 สีแรกจะเป็นสีที่จัดว่าโดดเด่นมากครับ (สังเกตได้จากรูปเครื่อง Hands-on) ส่วนใครอยากได้เครื่องเรียบๆ ก็จัดสีดำและสีขาวไป สัมผัสของฝาหลัง Nokia Lumia 930 จะเป็นพลาสติกแบบด้านครับ ให้ความรู้สึกพรีเมียมพอสมควรเลย จะเรียกว่าเป็นพลาสติกมีราคาก็คงไม่ผิดนัก

Nokia 930-34

รายละเอียดของฝาหลังก็ได้แก่ กล้องหลัง Pureview ความละเอียด 20 ล้านพิกเซลมาพร้อมแฟลชคู่แบบ LED, ลำโพงหลักของตัวเครื่อง พร้อมไมโครโฟนจำนวน 2 ตัวด้วยกัน เมื่อรวมกับไมโครโฟนด้านหน้าจะทำให้ Nokia Lumia 930 มีไมโครโฟนมากถึง 4 ตัว ทำให้การบันทึกวีดีโอจะได้เสียงแบบ Sterio Surround เลยหล่ะครับ

Nokia 930-40

ส่วนอุปกรณ์เสริมที่นำมาโชว์ในงานเปิดตัว Nokia Lumia 930 ได้แก่เคสแบบฝาพับที่มีสีสด และเจ็บจี๊ดไม่แพ้กับสีตัวเครื่องครับ แต่จะมีข้อสังเกตนิดหน่อยตรงที่ตัวฝาพับไม่ได้ติดแม่เหล็กไว้และเป็นแบบทึบ ไม่ได้เจาะรูไว้เหมือนที่หลายๆ แบรนด์นิยมทำกัน ทำให้เวลาที่ใส่เคสแล้วต้องการถ่ายรูปด้วยกล้องหลังค่อนข้างจะลำบากไปสักหน่อย ส่วนตัวผมมองว่าการใส่เคสที่ปิดด้านข้างของ Nokia Lumia 930 เป็นเรื่องที่ผิดครับ เพราะขอบด้านข้างของเจ้า Lumia 930 นี่สวยจริงๆ นะ

Nokia Lumia 930-Flip-case

สำหรับใครที่สนใจ Nokia Lumia 930 ก็สามารถหาซื้อกันได้ตามร้านค้ามือถือชั้นนำทั่วไป โดยจะเริ่มวางขายในวันที่ 9 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ สนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 19,890 บาท แต่ถ้าจองกับ Dtac Online Store จะได้รับของแถม และรับสิทธิ์การผ่อน 0% เป็นระยะเวลา 10 เดือน รวมถึงได้รับสิทธิ์ลดค่าบริการ 50% เป็นเวลานาน 12 เดือน

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก