[Hands-on] ลองจับ Moto G Turbo,Moto X Play,Moto X Style และ Moto 360 บอกเลยสมกับที่รอมานาน!!!

moto g x play style

Launch-Moto-by-Lenovo-in-Thailand-SpecPhone-001

ก่อนหน้านี้ทางทีมงาน Specphone.com ของเราได้มีโอกาสไปร่วมงานต้อนรับการกลับมาของ Moto By Lenovo ซึ่งภายในงานได้มีการเปิดตัวของมือถือถึง 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ Moto G Turbo Edition, Moto X play และมือถือรุ่นใหญ่อย่าง Moto X Style นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว Smart Watch อย่าง Moto 360 Gen 2 ภายในงานอีกด้วย ซึ่งมือถือทั้งสามรุ่นนั้นจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 2 เมษายน 2559 ผ่านทางช่องทางจำหน่ายของทรูอย่างเช่น ทรูช็อป, iTrueMart และตัวแทนจำหน่ายของทรูทั่วประเทศ ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจนั่นก็คือ เมื่อซื้อมือถือ Moto พร้อมโปรโมชั่นกับทาง Truemove H จะสามารถรับสิทธิ์ดังต่อไปนี้

  • เมื่อซื้อ Moto X Style ในราคา 19,990 บาท รับฟรี! Moto 360 Smart Watch ขนาด 46.5 มม. มูลค่า 13,999 บาท หรือ Moto 360 Smart Watch ขนาด 42 มม. มูลค่า 12,999 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4G+ Super Smart 699  Non Stop และจะต้องชำระค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า 2,000 บาท สำหรับการใช้บริการต่อเนื่อง 12 เดือน
  • เมื่อซื้อMoto X Play ในราคา 12,990 บาท หรือ Moto G Turbo Edition ในราคา 8,290 บาท รับสิทธิ์แลกซื้อ Moto 360 Smart Watch  ได้ในราคา 50% เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4G+ Super Smart 399 แบบ Non Stop ขึ้นไปเท่านั้น และจะต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,000 บาท สำหรับการใช้บริการต่อเนื่อง 12 เดือน

Launch-Moto-by-Lenovo-in-Thailand-SpecPhone-002ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนเลยว่าสำหรับมือถือ Moto ทาง Lenovo ได้ตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ และเลือกเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุดมาวางจำหน่ายในบ้านเรา ในเรื่องของคุณภาพนั้นทาง Lenovo ได้จัดให้ Moto เป็นมือถือระดับพรีเมี่ยมของทางค่าย โดยยกระดับให้เหนือกว่าซีรี่ย์ Vibe ของทาง Lenovo เองอีกด้วย

Launch-Moto-by-Lenovo-in-Thailand-SpecPhone-012และทาง Moto ได้มองว่า Truemove H เป็นเครือข่ายที่ดีที่สุดในเมืองไทยด้วยคลื่นความถี่ที่ครอบคลุมมากที่สุด จึงได้จับมือกับทาง Truemove H ในการนำมือถือทั้งสามรุ่นเข้ามาวางจำหน่ายเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งานชาวไทย และก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนเลยว่าสเปคของมือถือทั้งสามรุ่นนั้นเป็นอย่างไร

Moto G Turbo Edition

 

moto_g_turbo_edition_screenLaunch-Moto-by-Lenovo-in-Thailand-SpecPhone-006

  • หน้าจอ 5 นิ้วความละเอียดระดับ HD (294 PPI)
  • ซีพียู Snapdragon 615  แบบ Octa Core ความเร็ว 1.5 GHz
  • แรม 2 GB
  • หน่วยความจำภายใน 16 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชแบบ Dual Tone
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ความจุ 2,470 mAh
  • รองรับการใช้งาน 4G
  • กันน้ำลึก 1 เมตรได้นานสูงสุด 30 นาที
  • ราคา 8,290 บาท

 

ลองจับ Moto G Turbo Edition

 

Hands-on-Moto-G-Turbo-Edition-SpecPhone-001เริ่มกันที่มือถือรุ่นเล็กจากทาง Moto นั่นคือ Moto G Turbo Edition ความรู้สึกแรกตอนที่ผมลองจับนั้นบอกได้เลยว่ารู้สึกดีมาก เพราะด้วยความที่ Moto G Turbo Edition นั้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5 นิ้วทำให้รู้สึกกระชับมือ และด้วยดีไซน์ที่มาแบบโค้งมนก็ลงตัวในแบบที่ไม่เหมือนใคร

Hands-on-Moto-G-Turbo-Edition-SpecPhone-002ด้านบนของหน้าจอจะประกอบไปด้วยกล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล ลำโพงสนทนาขนาดใหญ่ที่ตรงกลาง และยังมาพร้อมกับเซนเซอร์ในการปรับระดับแสงหน้าจอโดยอัตโนมัติอีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในมือถือยุคปัจจุบันนี้

Hands-on-Moto-G-Turbo-Edition-SpecPhone-003และที่ด้านล่างของหน้าจอจะเป็นลำโพงตัวที่สอง ซึ่งเรื่องของลำโพงคู่ก็เป็นจุดเด่นสำหรับมือถือรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน และจะเห็นได้ว่า Moto ได้เลือกใช้ปุ่มควบคุมแบบ On-Screen เหมือนกับมือถือหลายๆ รุ่นในตลาด

Hands-on-Moto-G-Turbo-Edition-SpecPhone-007Hands-on-Moto-G-Turbo-Edition-SpecPhone-004ด้านบนของตัวเครื่องจะมีช่องสำหรับเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.และไมคโครโฟนตัวที่สองที่จะช่วยตัดเสียงรบกวนในขณะที่สนทนาโทรศัพท์ ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องจะมาพร้อมกับพอร์ท Micro USB เหมือนกับมือถือ Android ส่วนใหญ่ที่ยังคงใช้งานพอร์ทนี้อยู่

Hands-on-Moto-G-Turbo-Edition-SpecPhone-005Hands-on-Moto-G-Turbo-Edition-SpecPhone-006ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะไม่มีปุ่มควบคุมใดๆ แต่ที่ด้านขวาของตัวเครื่องจะมีปุ่ม Power และปุ่มควบคุมระดับเสียง

Hands-on-Moto-G-Turbo-Edition-SpecPhone-015Hands-on-Moto-G-Turbo-Edition-SpecPhone-016และมาถึงจุดที่น่าสนใจนั่นคือด้านหลังตัวเครื่องซึ่ง Moto G Turbo Edition มาพร้อมกับฝาหลังดีไซน์สวยงาม ความรู้สึกนั้นคล้ายกับยางและยังดีไซน์เป็นช่องๆ เพื่อให้ยึดเกาะกับมือของเรามากขึ้น และที่ด้านหลังจะมีกล้องขนาด 13 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชคู่แบบ Dual LED ที่ใต้เลนส์กล้อง

Hands-on-Moto-G-Turbo-Edition-SpecPhone-012Hands-on-Moto-G-Turbo-Edition-SpecPhone-011Hands-on-Moto-G-Turbo-Edition-SpecPhone-023และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือ Moto G Turbo Edition นั้นมาพร้อมกับ Android 6.0 Marshmallow ตั้งแต่แกะกล่อง และที่พิเศษมากๆ นั่นคือ Moto G Turbo Edition มาพร้อมกับคุณสมบัติในการป้องกันน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IP67  และรองรับฟีเจอร์ชาร์จแบตเตอรี่เร็วอีกด้วย ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับมือถือราคา 8,290 บาท

 

Moto X Play

 

maxresdefaultLaunch-Moto-by-Lenovo-in-Thailand-SpecPhone-004

  • หน้าจอ IPS LCD ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD
  • ซีพียู Snapdragon 615 แบบ Octa-core ความเร็ว 1.7 GHz
  • แรม 2 GB
  • หน่วยความจำภายใน 16 GB รองรับการใช้งาน Micro SD สูงสุด 128 GB
  • กล้องความละเอียด 21 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชคู่
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • รองรับการใช้งาน 4G
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,630 mAh พร้อมรองรับ Turbo Charging
  • ราคา 12,990 บาท

 

ลองจับ Moto X Play

 

Hands-on-Moto-X-Play-SpecPhone-014Hands-on-Moto-X-Play-SpecPhone-004Hands-on-Moto-X-Play-SpecPhone-005และมือถือรุ่นต่อมานั้นได้แก่ Moto X Play ที่ได้ขยับในเรื่องของสเปคตัวเครื่องและราคาวางจำหน่ายขึ้นมาเป็น 12,990 บาทซึ่งถ้าจัว่าไปแล้วก็ถือว่าราคาของตัวเครื่องนั้นไม่แรงมากเท่าไรนักเมื่อดูจากสเปคของตัวเครื่องที่ได้ และเช่นเดียวกับ Moto G Turbo Edition ที่จะเห็นได้ว่า Moto X Play ก็มาในดีไซน์แบบลำโพงคู่ด้วยเช่นกัน

ด้านบนของหน้าจอจะเป้นกล้องความละเอียดขนาด 5 ล้านพิกเซล ตรงกลางจะเป็นตำแหน่งของลำโพงสนทนา และจะมีเซ็นเซอร์ที่ใช้วัดสภาพแสงเพื่อปรับความสว่างของหน้าจอให้เหมาะกับสภาพแสงที่เราใช้งาน และที่ด้านล่างจะเป็นลำโพงและปุ่ม Navigation แบบ On-Screen และที่ชัดเจนคือขอบของหน้าจอที่แทบจะเรียกว่าไร้ขอบเลยก็ว่าได้ซึ่งก็ถือว่าเป็นเสน่ห์อย่างนึงของมือถือรุ่นนี้

Hands-on-Moto-X-Play-SpecPhone-010Hands-on-Moto-X-Play-SpecPhone-008ด้านบนของ Moto X Play จะมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.และที่สังเกตได้อย่างชัดเจนนั่นคือช่องใส่ซิมการ์ดที่ด้านบนของตัวเครื่อง ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องจะเป็นพอร์ท Micro USB เช่นเดียวกับ Moto G Turbo Edition

Hands-on-Moto-X-Play-SpecPhone-009Hands-on-Moto-X-Play-SpecPhone-007และมาต่อกันที่ด้านข้างของตัวเครื่อง Moto X play กันบ้างด้านซ้ายของตัวเครื่องนั้นจะไม่มีปุ่มควบคุมใดๆ และที่ด้านขวาของตัวเครื่องจะมีปุ่ม Power ที่ได้ดีไซน์ให้รู้สึกสากมือเมื่อสัมผัส และปุ่มควบคุมระดับเสียงจะอยู่ที่ด้านขวาทั้งหมด

Hands-on-Moto-X-Play-SpecPhone-006Hands-on-Moto-X-Play-SpecPhone-012และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือด้านหลังของตัวเครื่องซึ่ง Moto X Play มาพร้อมกับฝาหลังดีไซน์สวยงามซึ่งได้ชี้ให้เห็นถึงความพิถีพิถันในการออกแบบ และที่ตรงกลางจะเป็นตำแหน่งของกล้องความละเอียด 21 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชคู่ เพื่อช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยนั้นทำได้ดีมากขึ้น

Hands-on-Moto-X-Play-SpecPhone-002Hands-on-Moto-X-Play-SpecPhone-001สิ่งที่น่าสนใจนั่นคือ Moto X play มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 21 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชแบบคู่ ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือ Moto X play สามารถถ่ายภาพได้เร็วภายในพริบตาด้วยการแตะหน้าจอ และหากแตะหน้าจอค้างเอาไว้ก็จะสามารถถ่ายภาพแบบต่อเนื่องได้อีกด้วย และสิ่งที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องนั่นคือ Moto X play มาพร้อมกับ Android เวอร์ชั่น 6.0 อีกด้วย

 

 Moto X Style และ Moto 360 Gen 2

 

Motorola-Moto-X-Style-Pure-Edition-FinalsLaunch-Moto-by-Lenovo-in-Thailand-SpecPhone-003

  • หน้าจอขนาด 5.7 นิ้วความละเอียดแบบ Quad HD
  • ซีพียู Snapdragon 808 แบบ Hexa-core ความเร็ว 1.8 GHz
  • แรม 3 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB รองรับการใช้งาน Micro SD สูงสุด 128 GB
  • กล้องความละเอียด 21 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชคู่
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลแบบเลนส์มุมกว้าง 87 องศาและแฟลชกล้องหน้า
  • รองรับการใช้งาน 4G
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh
  • ราคา 19,900 บาท

 

ลองจับ Moto X Style และ Moto 360

 

Hands-on-Moto-X-Style-SpecPhone-001และมาถึงมือถือรุ่นสุดท้ายที่น่าสนใจภายในงานเปิดตัวนั่นก็คือ Moto X Style ที่มาในดีไซน์ที่เกือบจะไร้ขอบซึ่งทำให้หน้าจอของตัวเครื่องนั้นดูใหญ่มากยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับขนาดเป็นมือของผู้ชาย คนที่ชอบมือถือหน้าจอใหญ่นั้นต้องชอบแน่นอน

Hands-on-Moto-X-Style-SpecPhone-010ด้านบนของหน้าจอจะประกอบด้วยช่องลำโพงขนาดใหญ่ กล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซลซึ่งจะสังเกตได้ว่าใส่แฟลชมาให้ด้วย และจะมีเซนเซอร์ที่ปิดแสงหน้าจอโดยอัตโนมัติอยู่ด้านบนสุดของหน้าจออีกด้วย

Hands-on-Moto-X-Style-SpecPhone-009และที่น่าสนใจนั่นคือมือถือทั้งสามรุ่นนี้มาพร้อมกับลำโพงคู่ที่ด้านหน้าของตัวเครื่องทั้งสามรุ่นเลยและที่พิเศษมากๆ นั่นคือ Moto X Style นั่นมาพร้อมกับฟีเจอร์พิเศษที่ใช้ในการควบคุมอุปกรณ์ผ่านเซนเซอร์ที่ด้านหน้าตัวเครื่อง (วงกลมเล็กๆสีฟ้าในภาพ) ซึ่งสั่งการโดยการเขย่าตัวเครื่องเพื่อเปิดไฟฉาย หรือสะบัดข้อมือเปิดเรียกใช้งานกล้องเป็นต้น และปุ่ม Navigation นั้นก็มาในดีไซน์แบบ On-Screen ด้วยเช่นกัน

Hands-on-Moto-X-Style-SpecPhone-005Hands-on-Moto-X-Style-SpecPhone-003ด้านบนตัวเครื่องจะมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.และช่องใส่ซิมในดีไซน์เดียวกันกับ Moto X Play เพียงแต่จะสังเกตได้ว่ารุ่นนี้จะมาพร้อมกับดีไซน์แบบโลหะเพราะมีแถบเสาอากาศอยู่ที่ด้านบนและด้านล่างของตัวเครื่องนั่นเอง และที่ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีพอร์ท Micro USB เพียงอย่างเดียงเท่านั้น

Hands-on-Moto-X-Style-SpecPhone-004Hands-on-Moto-X-Style-SpecPhone-002และดีไซน์ด้านข้างของ Moto X Style นั้นจะเหมือนกับสองรุ่นที่ผ่านมาซึ่งจะมีเพียงด้านขวาของตัวเครื่องที่มีปุ่มควบคุมอย่างปุ่ม Power และ ปุ่มควบคุมระดับเสียง

Hands-on-Moto-X-Style-SpecPhone-006Hands-on-Moto-X-Style-SpecPhone-011และมาถึงส่วนสุดท้ายที่เป็นเอกลักษณ์ของมือถือรุ่นนี้นั่นคือดีไซน์ด้านหลังตัวเครื่องซึ่ง Moto X Style ที่เปิดตัวภายในงานนั้นจะมีฝาหลัง 2 แบบซึ่งขึ้นอยู่กับสีของเครื่องที่เราเลือกซื้อ หากเราซื้อเครื่องสีดำเราก็จะได้ฝาหลังที่เป็นแบบเคฟล่า แต่หากเราซื้อสีขาวเราก็จะได้ฝาหลังในดีไซน์แบบลายไม้ ซึ่งก็ล้วนสวยงามทั้งคู่ และจะสังเกตได้ว่าตรงกลางของด้านหลังจะเป็นกล้องขนาดความละเอียด 21 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชแบบคู่ และจะมีโลโก้ซึ่งแสดงถึงความเป็น Moto อยู่ที่ตรงกลางตัวเครื่องอีกด้วย

Moto-X

Moto 360

 

Launch-Moto-by-Lenovo-in-Thailand-SpecPhone-010เป็น Smart Watch อีกหนึ่งรุ่นที่มีคนให้ความสนในเป็นอย่างมากเพราะนอกจากจะมาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยงาม Moto 360 ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การใช้ชีวิตนั้นง่ายมากยิ่งขึ้นและสำหรับราคาของ Moto 360 รุ่น 42 มม. (สำหรับผู้หญิง) จะอยู่ที่  12,999 บาท และสำหรับรุ่น 46 มม.(สำหรับผู้ชาย) ราคาจะอยู่ที่ 13,999 บาท

Launch-Moto-by-Lenovo-in-Thailand-SpecPhone-009และจะเห็นได้ว่า Moto 360 นั้นสามารถเช็คสุขภาพของผู้ใช้งานได้อีกด้วย อย่างเช่นการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ,นับก้าวเดิน หรือนับแคลอรีที่เอาเบิร์นออกไปสำหรับคนที่รักสุขภาพ รับรองว่าต้องชอบอย่างแน่นอน

Hands-on-Moto-360-Gen-2-SpecPhone-004Hands-on-Moto-360-Gen-2-SpecPhone-003Moto 360 Gen 2 เป็น Smart Watch ที่มีความสวยงาม ซึ่งหน้าที่หลักของ Moto 360 นั่นคือจะช่วยแจ้งเตือนข้อความต่างๆ ที่เข้ามาในมือถือของเรา และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือเราสามารถใช้งาน OK Google ได้จาก Moto 360 อีกด้วย และหากไม่ชอบหน้าตาเดิมๆ ก็ยังสามารถเปลี่ยนหน้าปัดของ Moto 360 ได้อีกด้วย

Hands-on-Moto-360-Gen-2-SpecPhone-001Hands-on-Moto-360-Gen-2-SpecPhone-005Hands-on-Moto-360-Gen-2-SpecPhone-002เรื่องของการชาร์จแบตเตอรี่ Moto 360 นั้นรองรับการชาร์จแบบไร้สาย และตัวเครื่องยังมาพร้อมกับคุณสมบัติในการป้องกันน้ำอีกด้วย และที่พิเศษมากๆ อย่างที่ผมได้บอกไปแล้วในตอนต้นว่าหากซื้อ Moto X Style พร้อมโปรโมชั่นรายเดือนสามารถรับ Moto 360 มูลค่า 13,999 บาทไปใช้งานแบบฟรีๆ โดยไม่มีจำนวนจำกัด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก