[Hands-on] HTC One M9+ มือถือตัวท็อปปี 2015 ของ HTC พร้อมสเปคสุดแรง หน้าจอ 2K ในราคา 24,990 บาท

Hands-on-Preview-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-006

เมื่อวานนี้ทีมงาน SpecPhone ได้รับเกียรติจากทาง HTC ให้ไปร่วมงานเปิดตัวสุด Exclusive (หรือจะเรียกว่า Workshop ดีนะ) ของมือถือตัวท็อปประจำปี 2015 ที่จะวางขายในประเทศไทยอย่าง HTC One M9+ (HTC One M9 Plus) ครับ แต่เอ๊ะ!! เรือธงปี 2015 ของ HTC คือ HTC One M9 เฉยๆ ไม่ใช่เรอะ แล้ว HTC One M9+ นี่พลัสอะไร มีอะไรเด็ดกว่า HTC One M9 เฉยๆ รึเปล่า แล้วทำไม HTC ถึงเอารุ่นนี้เข้ามาขายแทน HTC One M9 กันหล่ะ

อันดับแรกมาทำความรู้จักกับสเปคของ HTC One M9+ กันก่อนครับ

สเปค HTC One M9+

  • หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว Super LCD 3 ความละเอียด QHD (2560 x 1440)
  • ชิปประมวลผล MediaTek Helio X10 MT6795 Octa-core 2.2 GHz
  • Ram 3 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB รองรับ micro SD สูงสุด 2TB
  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.0.2 Lollipop with HTC Sense 7
  • กล้องหลัง 20.7 ล้านพิกเซล Duo-camera
  • กล้องหน้า UltraPixel 4 ล้านพิกเซล
  • รองรับ 4G LTE
  • ลำโพงคู่ BoomSound พร้อม Dolby Surrond
  • แบตเตอรี่ 2,840 mAh
  • สเปคเต็มๆ HTC One M9+
  • ราคา 24,990 บาท

จะเห็นว่า HTC One M9+ นี่ดูเผินๆ แล้วเหมือนว่าสเปคจะไม่ได้ด้อยไปกว่า HTC One M9 เลยหล่ะครับ แถมบางอย่างก็เหมือนจะเหนือกว่า HTC One M9 ซะอีก ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่มีขนาดใหญ่กว่าที่ 5.2 นิ้ว, หน้าจอความละเอียด QuadHD (2K) แล้วก็กล้องหลังที่เป็น Duo Camera หรือกล้องหลัง 2 ตัวเหมือนอย่างตอน HTC One M8 แต่มีความละเอียดมากกว่าที่ 20 ล้านพิกเซล (HTC One M9 มีกล้องตัวเดียว)

Hands-on-Preview-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-019

ปุ่มสแกนลายนิ้วมือที่หลายคนยี้ ><

หน้าตาของ HTC One M9+ ดูผ่านๆ ก็เหมือนกับ HTC One M9 นี่แหละครับ แต่ตัวเครื่องจะมีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย เนื่องจากหน้าจอของ HTC One M9+ จะมีขนาดใหญ่กว่า HTC One M9 โดยทาง HTC บอกว่าถ้าเปรียบ HTC One M9 เป็นรถยนต์ยี่ห้อ Porsche 911 HTC One M9+ ก็เหมือนกับ Porsche 911 GT3 นั่นแหละครับ คือภายนอกก็คล้ายๆ กับ HTC One M9 แต่สเปคข้างในนี่ก็ถือว่าดีกว่าพอสมควร และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนแถบเอเชียมากกว่านั่นเอง

Hands-on-Preview-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-005

Porsche 911 กันเลยทีเดียว

แต่จะเป็น HTC One M9 หรือ HTC One M9+ ก็ต้องยอมรับว่าเป็นมือถือที่สวยมากจริงๆ ครับ วัสดุยังคงพรีเมียมเหมือนเคย เป็นโลหะแบบ unibody แต่รอบนี้พิเศษกว่าเดิมเพราะมีการเล่นขอบเครื่องให้มีสีสันต่างจากสีหลักของตัวเครื่อง อย่างเครื่องที่ผมได้รับมารีวิวนี่ก็เป็นสี Gold On Silver (เครื่องสีเงิน ขอบสีทอง) ส่วนสีที่สองก็จะเป็นสี Gun Metal Grey และสีที่ 3 ก็จะเป็นสี Gold On Gold (วางขายทีหลัง)

Hands-on-Preview-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-008

ด้านหน้าเป็นลำโพงคู่ BoomSound ที่อัพเกรดด้วยระบบเสียง Dolby Surround ซะด้วย เสียงดังใช้ได้เลยครับ

Hands-on-Preview-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-007

ด้านข้างของ HTC One M9+ ผมว่าขอบเครื่องคมไปหน่อย รายละเอียดก็ตามนี้เลย ด้านขวานี่ผมว่ามันดูปุ่มเยอะไปหน่อยอ่ะครับ โดยปุ่มล่างสุดจะเป็นปุ่ม Power ไล่ขึ้นไปก็จะเป็นปุ่มปรับระดับเสียง กับช่องใส่ MicroSD Card ครับ ซึ่ง HTC One M9+ รองรับ MicroSD card ความจุสูงสุด 2 TB ใช่แล้วครับ 2 TB ผมไม่ได้พิมพ์ผิดแน่นอน (การ์ด MicroSD ตอนนี้ความจุสูงสุดที่มีบนพื้นโลกคือ 512 mb ครับ)

Hands-on-Preview-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-011

ด้านซ้ายเป็นช่องใส่ซิมการ์ดครับ รองรับซิมการ์ดแบบ Nano Sim

Hands-on-Preview-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-012

ด้านบนเป็นอินฟาเรตครับ ใช้ควบคุมกล่องดาวเทียมได้ด้วยนะ เท่าที่ลองเล่นดูคือรองรับกล่อง TrueVision, TrueVision HD

Hands-on-Preview-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-013

ด้านล่างเป็นช่องเสียบหูฟังแล้วก็ช่องเสียบ MicroSD Card ครับ

Hands-on-Preview-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-010

ด้านหลังก็ประมาณนี้ครับ ดูไปก็คล้ายๆ HTC One M8 นะ มีกล้องคู่ Duo Camera ด้วย ส่วน HTC One M9 ปกติจะมีกล้องตัวเดียว แล้วก็เลนส์กล้องจะเป็นแบบเหลี่ยมๆ ต่างจาก HTC One M9+ ที่เลนส์กล้องจะเป็นแบบกลม แล้วก็มีแฟลชคู่ LED สองสีเช่นเคย

Hands-on-Preview-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-014

หลายคนอาจจะคาใจว่า HTC One M9+ ใช้ซีพียู MediaTek แล้วจะเวิร์กหรอออ จะแรงสู้ Snapdragon 810 บน HTC One M9 รึเปล่า ผมก็มีผลการ Benchmark เล็กๆ น้อยๆ มาฝากครับ คะแนนทำได้ที่ประมาณ 47,000 นิดๆ (แต่ทำไมคนอื่นเค้าเทสกันได้ 50,000+ กันหว่า T-T) ซึ่งก็ถือว่าแรงแล้วหล่ะครับ แรงไม่แพ้ Snapdragon 810 บน HTC One M9 เลยครับ

HTC-One-M9-Plus-Antutu

ส่วนกล้องอันนี้คงเป็นจุดที่เพื่อนๆ หลายคนสนใจ ผมก็มีตัวอย่างภาพถ่ายจาก HTC One M9+ มาฝากครับ แต่เป็นภาพที่ถ่ายจากในงาน ซึ่งแสงค่อนข้างน้อย แถมยังมีไฟสีเหลืองอมส้มอีกต่างหาก ภาพที่ได้ก็ประมาณนี้ครับ (ผมย่อรูปกับใส่ลายน้ำอย่างเดียวครับ ส่วนรูปความละเอียดสูงแบบเต็มๆ ไว้ไปรอดูกันในรีวิว HTC One M9+ ตัวเต็มๆ นะ)

Photo-from-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-001

Photo-from-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-002

รูปนี้ถ่ายด้วยโหมด Duo Camera ครับ

Photo-from-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-004

ลองเลือกจุดโฟกัสหลังถ่ายด้วยเอฟเฟค uFocus

Photo-from-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-005-side

แต่ถ้าออกไปถ่ายข้างนอกก็ประมาณนี้ ส่วนตัวผมว่าความละเอียดของไฟล์ภาพยังไม่ค่อยเท่าไหร่ ลองซูมดูก็ไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือกล้อง 20 ล้านพิกเซล แต่ก็เพียงพอกับการใช้งานทั่วไป แล้วก็คุณภาพของรูปถ่ายดีกว่าตอนใช้กล้องหลัง UltraPixel แน่นอน

Photo-from-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-010

Photo-from-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-011

Photo-from-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-012

Photo-from-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-013

Photo-from-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-014

Photo-from-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-015

ส่วนกล้องหน้านี่ผมว่าโอเคขึ้นมาก และคิดถูกที่ใช้กล้อง UltraPixel ครับ คือรู้สึกเลยว่าถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีกว่าเดิม เผลอๆ ผมจะชอบกล้องหน้ามากกว่ากล้องหลัง 20 ล้านพิกเซลอีกนะ :3

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ HTC One M9+ ครับ ด้านซ้ายคือโหมดกล้องหน้าปกติ ด้านขวาคือโหมดหน้าฟรุ้งฟริ้งแบบปรับสุด รับไม่ได้…บอกเลออ ><

Photo-from-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone

สรุป

ภาพรวมของการ Hands-on HTC One M9+ ก็คงต้องจบไว้เพียงเท่านี้ก่อนครับ ส่วนรีวิวเต็มๆ ของ HTC One M9+ นี่รับรองได้เลยว่าได้อ่านกันก่อนวันวางขายอย่างเป็นทางการในงาน Thailand Mobile Expo 2015 วันที่ 7 พฤษภาคมที่จะถึงนี้แน่นอน ใครที่เล็งๆ HTC One M9+ อยู่ก็กำเงินเอาไว้แน่นๆ รออ่านรีวิว HTC One M9+ แบบเต็มๆ จาก SpecPhone จากนั้นค่อยไปเดินซื้อในงาน TME 2015 เลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก