[Hands-on] ลองจับ AIS SUPER COMBO LAVA 4.0 (LAVA iris 510) รุ่นเล็กพร้อมแฟลชกล้องหน้า ในราคา 2,190 บาท

Preview AIS Super Combo LAVA 4 Selfie Flash SpecPhone 008

วันนี้ผมจะมาลองจับมือถือรุ่นเล็กสุดคุ้มจาก AIS  นั่นคือ AIS SUPER COMBO LAVA 4.0 นั่นเอง และที่พิเศษมากๆ ในตอนนี้ก็คือสำหรับคนที่ใช้งานเครือข่าย AIS 2G สามารถนำเครื่องเก่าของเรานั้นไปแลกซื้อ AIS SUPER COMBO LAVA 4.0 รุ่นนี้ได้ในราคาเพียง 990 บาทเท่านั้น (เป็นการเติมเงินเข้าระบบจำนวน 990 บาท) และความคุ้มยังไม่หมดเท่านั้นเรายังสามารถรับสิทธิ์โทรฟรีได้ถึง 2,200 บาทพร้อมเล่นโชเชียลมีเดียฟรีนานถึง 10 เดือน และความน่าสนใจของรุ่นนี้จะอยู่ตรงไหนติดตามกันได้เลยครับ

สเปคของ  AIS SUPER COMBO LAVA 4.0 

  • หน้าจอ WVGA ขนาด 4.0 นิ้ว
  • ซีพียู MediaTek Dual-Core 1.3 GHz
  • แรม 512 MB
  • หน่วยความจำภายใน 4 GB
  • กล้องหลังขนาด 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าขนาด 2 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED
  • แบตเตอรี่ขนาด 1,400 mAh
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม
  • ระบบปฎิบัติการ Android 4.4 KitKat
  • ราคา 2,190 บาท
  • สเปคของAIS SUPER COMBO LAVA 4.0

Preview-AIS-Super-Combo-LAVA-4-Selfie-Flash-SpecPhone-001

เริ่มกันที่กล่องของตัวเครื่องกันก่อนเลย AIS SUPER COMBO LAVA 4.0 นั้นจะมาพร้อมกับกล่องแบบเรียบๆตามสไตล์ของ AIS LAVA ด้านหน้าของกล่องจะเผยให้เห็นถึงจุดเด่นในรุ่นนี้นั่นคือมาพร้อมแฟลชกล้องหน้าเพื่อใช้ในการถ่าย Selfie

Preview-AIS-Super-Combo-LAVA-4-Selfie-Flash-SpecPhone-004

เมื่อแกะกล่องออกมาเราจะพบอุปกรณ์พื้นฐาน ที่เราต้องใช้ในทุกๆ วันอย่างเช่น  อะแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่,สายชาร์จแบตเตอรี่แบบ micro USB,หูฟังขนาด 3.5 มม.และ เคสซิลิโคนเพื่อป้องกันรอยตัวเครื่อง อุปกรณ์ที่จำเป็นมาครบเลย

Preview-AIS-Super-Combo-LAVA-4-Selfie-Flash-SpecPhone-007

ด้านหน้าของตัวเครื่องนั้นจะเป็นหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียดแบบ WVGA  ด้านบนเป็นกล้องความละเอียดขนาด 2 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช LED ซึ่งเป็นจุดเด่นของมือถือรุ่นนี้ และใกล้กันเป็นเซนเซอร์ปิดหน้าจอที่จะช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ ในขณะที่เรานั้นสนทนาโทรศัพท์

Preview-AIS-Super-Combo-LAVA-4-Selfie-Flash-SpecPhone-014

ด้านล่างเป็นปุ่มควบคุมหลัก 3 ปุ่ม ได้แก่ ปุ่ม Home,Back และ Recent ที่ใช้กันในมือถือแอนดรอยด์ทั่วไป แต่ข้องสังเกตในรุ่นนี้ คือจะไม่มีไฟ LED ใส่มาให้ที่ใต้ปุ่ม ดังนั้นในเรื่องของการใช้งานในที่แสงน้อยหรือเวลากลางคืนนั้นอาจจะต้องอาศัยความเคยชินอยู่บ้าง

Preview-AIS-Super-Combo-LAVA-4-Selfie-Flash-SpecPhone-010

ด้านบนของตัวเครื่องนั้นจะมีช่องสำหรับชาร์จแบตเตอรี่แบบ micro USB และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

Preview-AIS-Super-Combo-LAVA-4-Selfie-Flash-SpecPhone-012

Preview-AIS-Super-Combo-LAVA-4-Selfie-Flash-SpecPhone-016

ด้านล่างของตัวเครื่องจะเป็นตำแหน่งของไมโครโฟนเพื่อใช้ในการสนทนา และจะสังเกตได้ว่ามีช่องเล็กๆ สำหรับใช้ในการถอดฝาหลังของตัวเครื่อง เมื่อถอดฝาหลังออกมาแล้วจะเห็นได้ว่ามีช่องสำหรับใส่ MicroSD, ช่องใส่ซิมการ์ด และ แบตเตอรี่ขนาด 1,400 mAh ซึ่งขนาดความจุเท่านี้หากไม่ได้ใช้งานหนักก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว

Preview AIS Super Combo LAVA 4 Selfie Flash SpecPhone 011

ด้านซ้ายของตัวเครื่องนั้นจะเป็นตำแหน่งของปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง ที่ออกมาแบบมาคล้ายกับเป็นโลหะดูมีความพรีเมียม

Preview AIS Super Combo LAVA 4 Selfie Flash SpecPhone 009

ด้านขวาของตัวเครื่องนั่นจะเป็นที่อยู่ของปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง ที่ออกแบบมาในดีไซน์เดียวกันกับปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง

Preview-AIS-Super-Combo-LAVA-4-Selfie-Flash-SpecPhone-017

ด้านหลังของตัวเครื่องนั้นจะประกอบไปด้วยกล้องขนาด 5 ล้านพร้อมแฟลชแบบ LED สำหรับใช้ในการถ่ายภาพในที่แสงน้อย และจะมีโลโก้ AIS โดนเด่นอยู่ตรงกลางของด้านหลัง แสดงออกถึงความเป็น AIS เหมือนเช่นเคย

Preview-AIS-Super-Combo-LAVA-4-Selfie-Flash-SpecPhone-019

มุมด้านล่างของด้านหลังนั้นจะเป็นช่องลำโพงของตัวเครื่อง และจะเห็นได้ว่าดีไซน์ในส่วนนี้ยื่นออกมาจากตัวเครื่องเล็กน้อย และเมื่อเกตดีๆ แล้วจะเห็นโลโก้ LAVA อยู่ตรงกลางของด้านล่าง

Preview-AIS-Super-Combo-LAVA-4-Selfie-Flash-SpecPhone-015

AIS SUPER COMBO LAVA 4.0 มาพร้อมกับ Android 4.4.2 ในเรื่องของการรองรับแอพพลิเคชั่นนั้น Android เวอร์ชั่นนี้นั้นยังเรียกได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นที่ Google นั้นยังให้ความสำคัญอยู่ เพราะยังสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ในปัจจุบันนี้ได้ และยังเป็นเวอร์ชั่นทีมีคนใช้งานเป็นจำนวนมากอีกด้วย

Screenshot_1

และนี่คือวิธีรับสิทธิ์ในการใช้งานโทรฟรี 2,200 บาทและเล่นโซเชียลมีเดียฟรีนาน 10 เดือนเพียงแค่กดรหัสจากภาพดังกล่าวเท่านั้น (ต้องเป็นซิมที่แถมมากับตัวเครื่อง และเติมเงินทุกเดือนตามเงื่อนไข) และสำหรับคนที่นำเครื่อง 2G รุ่นเก่ามาแลก AIS SUPER COMBO LAVA 4.0 ก็สามารถเริ่มแลกเครื่องได้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมเป็นต้นไปครับ

2G-Handset-Upgrade-22-Dec-15_1-610x458

 

โทรศัพท์มือถือที่ร่วมรายการแลกเครื่อง 2G กับ AIS นอกจาก AIS Super Combo LAVA 4.0 ก็จะมี AIS Super Combo LAVA 3.5 กับ AIS Super Combo LAVA Iris 550 ครับ เงื่อนไขก็คือ ให้ลูกค้าที่ยังใช้เครื่อง 2G อยู่ นำซิมไปเปลี่ยนเป็นซิม 3G พร้อมกับนำเครื่อง 2G เครื่องเก่าไปแลกเป็นเครื่องใหม่ 3G ที่ AIS Shop โดย AIS Super Combo LAVA 4.0 นั้นเพียงแค่เราเติมเงินเข้าซิมเป็นจำนวน 990 บาทก็จะได้รับเครื่องกลับมาฟรีๆ อีกด้วย เป็นโปรโมชันที่นำเสนอให้ลูกค้า AIS ย้ายจาก 2G (ที่กำลังจะซิมดับ) มาใช้งาน 3G ส่วนตัวผมมองว่าเสียเวลามาเปลี่ยนซิมนิดหน่อย แต่โดยรวมแล้วคุ้มอยู่ครับ เหมือนได้มือถือฟรีอ่ะ

2G-Handset-Upgrade-22-Dec-15_2-610x458-2

ปิดท้ายด้วยรูปถ่ายจากกล้องของ AIS SUPER COMBO LAVA 4.0 ครับ สำหรับรูปถ่ายตอนกลางคืนเดี๋ยวยังไงจะมีอัพเดตให้อีกที โดยรวมสำหรับมือถือราคา 2,190 บาทก็พอไหวอยู่ครับ ข้อด้อยของมือถือรุ่นนี้ก็คือไม่มีระบบ Auto-Focus นี่แหละ ทำให้การถ่ายวัตถุเล็กๆ นี่ทำได้ยาก และก็ลืมเรื่องการละลายฉากหลังไปได้เลย ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซลก็มีโหมด Beauty มาให้ด้วย แต่แนะนำให้ใช้แฟลชเฉพาะตอนแสงน้อยจริงๆ เท่านั้นจะดีกว่านะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก