เปิดตัวกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 ป้องกันจอแตกจากความสูงถึง 1.6 เมตร Samsung Galaxy Note 7 ใช้เป็นรุ่นแรก !!

glass

ไม่กี่วันที่ผ่านมา Corning ได้ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีกระจกหน้าจอสุดแกร่งเวอร์ชั่นล่าสุด Gorilla Glass 5 ซึ่งเป็นเทคโนลีหน้าจอที่มีความทนทานต่อแรงขีดข่วนต่าง ๆ ซึ่งผู้ผลิตหลายแบรนด์ชั้นนำระดับโลกได้เลือกใช้กับสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมของตนเอง ซึ่งกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 คาดว่ามีสิทธิ์จะถูกนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ซึ่งหมายความว่า Samsung Galaxy Note 7 และ iPhone 7 ก็อาจจะมากับ กระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5

corning-glass-5-presentation

จากรายงานพบว่ากระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 จะถูกนำมาใช้กับ Samsung Galaxy Note 7  ซึ่งหมายความว่า Samsung ได้มีคำสั่งซื้อกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 ล่วงหน้าเพื่อนำมาใช้กับ Samsung Galaxy Note 7 ทันทีที่มีการเปิดตัว ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่ากระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 นั้นจะถูกนำมาใช้กับ iPhone 7 ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ด้วยหรือไม่  สำหรับคุณสมบัติของกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 สามารถกันแรงกระแทกจากพื้นที่ความสูงถึง 1.6 เมตร ซึ่งเป็นการกระแทกแบบหันหน้าจอลงพื้น ซึ่งถือว่ามีความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม ยกระดับจากที่ป้องกันแค่รอยขีดข่วนธรรมดา

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก