เรือธงตัวใหม่ Google Nexus 6P หน้าจอ 5.7 นิ้ว quad HD อลูมิเนียมทั้งตัว เปิดขายแล้ววันนี้

header-BIG2

สำหรับผู้ที่หลงไหลใน โทรศัพท์มือถือ Android ก็คงไม่พลาดที่ จะสอยมาเป็นเจ้าของอย่างแน่นอน เพราะจะได้รับการอัพเดตก่อนใครเพื่อน หากมี Android เวอร์ชั่นใหม่ขึ้นมา และนอกจาก Google Nexus 6P แล้ว Google ยังเปิดตัว Google Nexus 5X พร้อมกันอีกด้วย โดยเรือธงจาก Huawei ที่เน้นการออกแบบที่สวยงามและใช้วัสดุโลหะทั้งตัวเครื่องอีกด้วย

การออกแบบ

Google-Nexus-6P-images (11)

Google Nexus 6P มีหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด Quad HD 1440 x 2560 518 ppi กระจก Gorilla Glass 4, วัสดุตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียม เกรดเดียวกับที่ใช้บนเครื่องบิน, มีความบางเพียง 7.3 มิลลิเมตร ความยาว 159.33 มิลลิเมตร  ความกว้าง 77.8 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 178 กรัม แต่ภายในมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 3,450 มิลลิแอมป์ มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีขาว, อลูมิเนียม, และกราฟไฟท์  มาพร้อมกับ USB Type-C ที่สามารถกลับด้านเสียบได้ และมีลำโพงด้านหน้าแบบสเตอริโอ ด้านหลังตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่สามารถตอบสนองเมื่ออยู่ในโหมดสแตนด์บายในทันที ไม่จำเป็นต้องกดปุ่มใดๆ ก่อน เพียงแค่วางนิ้วลงไปเท่านั้น

หน่วยประมวลผล

Google-Nexus-6P-images (9)

ภายในงานเปิดตัว Google ไม่ได้พูดถึงหน่วยประมวลผล ใน Nexus 6P แต่ข้อมูลนี้มีการประกาศหลังจากที่งานจบลง โดย หน่วยประมวลผล ใช้ Qualcomm Snapdragon 810 SoC ความเร็ว 2.0GHz ที่แก้ปัญหาความร้อนแล้ว ชิปกราฟฟิคใช้ Adreno 430 RAM 3GB หน่วยความจำภายใน แบ่งออกเป็น สามรุ่น คือ 32,64 และ 128GB ไม่สามารถใส่ SD Card ได้

ซอฟต์แวร์

marshmallow-wide

Google Nexus 6P มาพร้อมกับ Android 6.0 Marshmallo รุ่นล่าสุด ที่จะช่วยให้มีการจัดการแบตเตอรี่ที่ดีขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า Doze สามมารทำให้โทรศัพท์มือถือของคุณอยู่ในโหมด Deep Sleep เมื่อไม่ได้ใช้งาน หรือการสั่งปิดการใช้งานแอพที่ใช้งานแบตเตอรี่โดยไม่จำเป็น และให้แบตเตอรี่มากเยอะกว่า Nexus 5 ถึง 30% เลยทีเดียว

Google-Nexus-6P-images (2)

และยังเพิ่ม ในส่วนของ app permissions เพื่อให้ผู้ใช้สามารถกำหนดการเข้าถึงของแต่ละแอพพลิเคชั่นได้ ไม่ได้กดยอมรับทั้งหมดแบบเดิมอีกแล้ว สามารถใช้คำสั่งเสียงได้ในโหมดสแตนด์บาย ส่วน UI นั้นไม่ได้ต่างจาก Android 5.0 Lollipop สักเท่าไหร่

กล้องถ่ายภาพ

 

A-new-rear-camera

กล้องหลังความละเอียด 12.3 ล้านพิกเซล มีรูรับแสงกว้าว f/2.0 และมีเลเซอร์ช่วยโฟกัส ให้แม่นยำมากขึ้น ใช้เซ็นเซอร์จาก Sony  สามารถถ่ายในแสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น มีแฟลชแบบ dual-LED แต่น่าเสียดายที่ Nexus 6P ไม่มีระบบกันสั่ง เหมือนใน Nexus 6 ในปีที่ผ่านมา ส่วนกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 มากกว่า Neus 6 เดิม ที่มีกล้องหน้าเพียง 2 ล้านพิกเซลเท่านั้น

Double-click-power-key-for-camera

แต่ว่า Nexus 6P สามารถถ่ายวีดีโอในความละเอียด 4K ที่ความเร็ว 30 เฟรมต่อวินาที และถ่ายสโลโมชั่นได้ 240fps ซึ่งช้ากว่าความเร็วปกติถึง 8 เท่า

แบตเตอรี่

Larger-battery

ที่เรากล่าวถึงข้างต้น Android Marshmallow มีประสิทธิภาพในการจัดการแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3,450 มิลลิแอมป์ ที่ไม่สามารถถอดออกได้ พร้อมกับระบบการชาร์จแบบ Quick Charge กับอแดปเตอร์ขนาด 3 แอมป์ 5 โวลต์  ที่เค้าคอนเฟริมว่า สามารถใช้งานได้ 7 ชั่วโมง โดยการชาร์จเพียง 10 นาทีเท่านั้น รองรับการเชื่อมต่อ USB Type-C อีกด้วย

ราคาและวันวางจำหน่าย

Considerably-cheaper-at-499

Google เริ่มเปิดให้มีการสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ ในราคา $499 สำหรับรุ่น 32GB  รุ่น 64GB $549 รุ่น 128GB $649  ใครที่สนใจ ก็ฝากเพื่อนสั่งซื้อล่วงหน้าไว้ก่อนได้เลย ไม่ว่าจะเป็นที่ สหรัฐอเมริกา ไอร์แลนด์ และ ญี่ปุ่น และหากใครสั่งซื้อก็จะได้ สมาขิก Google Play Music ฟรี 90 วัน และได้ เครดิต $50 เหรียญ สำหรับการใช้งาน Google Play Store

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก