Google เตรียมนำ ART มาใช้แทน Dalvik อย่างเป็นทางการใน Android รุ่นถัดไป

 

dalvikgone2หนึ่งในฟีเจอร์ของ Android 4.4 นั้นก็คือการที่ Google ได้มีการทดลอง RunTime ของระบบปฏิบัติการใหม่อย่าง ART มาแทน Dalvik ที่ใช้กันมายาวนาน ซึ่งข้อดีหลักๆ นั้นก็คือการเรียกแอพลิเคชันในเครื่องนั้นจะเร็วขึ้นกว่าเดิมในหลายกรณีโดยเฉพาะกับแอพลิเคชันขนาดใหญ่ โดยทำการติดตั้ง Machine Code ลงไปในพื้นที่เก็บข้อมูลซึ่งไม่ต้องผ่านการคำนวณจากตัวประมวลผลทุกครั้งอย่างในปัจจุบัน ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนที่สำคัญมากสำหรับ Android ทำให้ Google ยังไม่เปลี่ยนจาก Dalvik ไปเป็น ART ในทันทีเนื่องจากยังมีปัญหากับเครื่องของความเข้ากันได้ แต่ใน Android เวอร์ชันถัดไปนี้ Google ก็พร้อมที่จะนำ ART มาใช้งานอย่างเต็มตัวแล้ว

โดยในหน้า Android Open Source Project นั้นได้มีการ merge โค้ดที่คอมมิทเข้ามาสองครั้ง โดยอันแรกนั้นเป็นการนำ Dalvik ออกจาก branch และอีกอันหนึ่งนั้นเป็นการนำ ART มาเป็น Runtime มาตรฐานแทน ซึ่งเกิดขึ้นก่อนงาน Google I/O ในสัปดาห์หน้าอีกไม่นาน ซึ่งจะเป็นการเปิดตัว Android รุ่นใหม่อย่างแน่นอนครับ

dalvikgone3

 

 

 

 

ที่มา : XDA

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก