Google ออกอัพเดทฟีเจอร์ให้ Lollipop อนุญาตให้ผู้ใช้ไม่ต้องอันล็อคเครืองเวลาอยู่บ้าน

new-smart-lock-5.0

หนึ่งในฟีเจอร์ของ Lollipop นั้นก็คือ Smart Lock ที่สามารถให้ผู้ใช้สามารถอันล็อคเครื่องได้ผ่านทาง Android Wear โดยเครื่องจะไม่ปรากฏหน้าจอล็อคสกรีนขึ้นมาจนกว่าอุปกรณ์จะไม่ได้เชื่อมต่อกันอีกต่อไปแล้ว หรือให้เครื่องอันล็อคเองอัตโนมัติเมื่อเห็นหน้าของเรา ล่าสุดนี้ทาง Google ก็ได้ออกอัพเดทมาเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้ใช้โดยสามารถเพิ่มสถานที่เข้าไปได้ด้วย

ตัวอัพเดทล่าสุดของ Google Play Services (เวอร์ชัน 6.5.85) นั้นสามารถให้เราเพิ่ม Trusted places ที่ทำให้เราไม่ต้องอันล็อคเครื่องเมื่ออยู่ในสถานที่ดังกล่าวแล้ว ซึ่งเหมาะสำหรับเมื่อเราอยู่ที่บ้านหรือที่ไม่มีใครมายุ่งกับความเป็นส่วนตัวของเราแน่นอน

Google Plays Services นั้นจะทยอยอัพเดทให้ผู้ใช้โดยอัตโนมัติ แต่ถ้าใครที่ใช้ Lollipop และอยากใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวทันที ก็สามารถเข้าไปดาวโหลดตัวอัพเดทจากลิงค์นี้ได้ครับ

 

 

 

 

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก