จัดซะ!! รวมแอพฟรีและต้องมีบน iPhone กับ iPad

best-apps-h1

ด้วยอะไรดลใจก็ตามทีหลังจากที่ iPhone 6 และ 6 Plus ออกมาเขย่าตลาดสมาร์ทโฟน นั้นได้ทำให้มีผู้ใช้ iPhone หน้าใหม่เกิดขึ้นอีกหลายคน ซึ่งแน่นอนบางคนเคยใช้สมาร์ทโฟนจากฝั่ง Android มาก่อน และเช่นเดียวกันกับผู้ที่ใช้ iPhone มาอย่างยาวนาน คำถามที่ผู้ใช้ iPhone ทุกคนถามคือ “มี apps ที่จำเป็นแล้วก็ฟรี! มั้ยสำหรับพวกเรา”

หลังจากที่ใช้เวลาค้นหามาระยะหนึ่ง เราว่า apps เหล่านี้น่าจะตอบคำถามนี้ได้ดีทีเดียว เตรียมตัวโหลดไปเก็บไว้ได้เลย จัดไป!!

 

Outlook : เช็คเมล์สารพัดยี่ห้อและ…

Outlook สำหรับ iPhone ได้รับการพัฒนาจาก Acompli (บริษัทสร้าง Email App ชื่อดัง ที่ทำ App เช็คเมล์โคตรเทพบน iOS และ Android อย่าง Acompli มาก่อน ทาง Microsoft ก็เลยได้เข้าซื้อบริษัทมาเป็นของตนเองซะเลย) จุดเด่นของ Outlook นั่นก็คือ การรวม Mail / Calendar / Contact มาอยู่ใน App เดียวได้อย่างเรียบเนียนที่สุด การใช้งานง่ายเพียงเลื่อนนิ้วไปมา (ซึ่งสามารถตั้งค่าได้ด้วย) ,การจัดการ schedule ,สามารถเชื่อมกับ Cloud Storage ชื่อดังอย่าง Dropbox , box.net , Onedrive เพื่อดึงไฟล์จากใน Cloud มาส่งเมล์ได้ด้วย และยังมีเครื่องมืออื่นอีกสารพัด ที่สำคัญ ฟรี!! โหลดใช้ได้ทั้ง iPhone และ iPad

owa-130716-1


Cal : แอพปฏิทินสวยที่สุดที่เคยมีมา

เป็นแอพปฏิทินจาก Any.Do มีหน้าตาทันสมัยและเรียบง่าย สั่งงานผ่านการปัดหน้าจอไปมา ผู้ใช้จึงปรับตัวและใช้งานได้ไม่ยากในเวลาอันสั้น Cal มาพร้อมกับคุณสมบัติมากมายที่จะทำให้การจัดตารางนัดหมายของคุณนั้นง่ายขึ้น

นอกจากนี้ Cal ยังสามารถซิงค์กับปฏิทินอื่นๆได้อีก เช่น Google Calendar, Exchange, Outlook, Yahoo, AOL, iCloud และอีกมากมาย, การสั่งการด้วยเสียง และคุณสามารถอวยพรวันเกิดให้เพื่อนคุณบน Facebook ได้โดยตรงผ่านแอพนี้เลย

Any.do-Cal-screenshots


Timeful : ตัวช่วยจัดการเรื่องเวลาของคุณ

โอ้! ซาร่า นี่มันเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ผสมผสานสิ่งที่คุณต้องทำกับปฏิทินได้อย่างลงตัวทีเดียว ไม่ว่าคุณจะมีนัดกินข้าวกับเพื่อนๆ ,นัดประชุม หรืออีกกี่นัดก็ตาม Timeful จะจัดเวลาให้คุณอย่างลงตัว มันจัดตามพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคุณด้วยนะ ทีนี้คุณก็ไม่ต้องปวดหัวเรื่องจัดเวลาในชีวิตอีกแล้ว “มันยอดมากเลยค่ะ จอร์จ”

iTunes_Timely


 

Yahoo Weather : เมฆครึ้มยังไงท้องฟ้าของคุณก็ดูโปร่งเสมอ

หลังจากทดลองใช้แอพเกี่ยวกับสภาพอากาศมาก็หลายอยู่ เราว่า Yahoo Weather นี่แหละคือสิ่งที่รอคอย ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย ดูสบายตา ไม่มีโฆษณามากวนใจ รูปภาพที่เปลี่ยนไปตามสภาพอากาศ รายละเอียดที่จำเป็น เช่น ความชื้น ,ค่า UV ,แผนที่เมฆ ,แรงลม ,ความกดอากาศ ,ระยะห่างของดวงจันทร์ และอีกมากมาย ตั้งค่าได้ตามที่ต้องการ  นี่เรียกว่ายกกรมอุตุฯ มาไว้ในโทรศัพท์เลยก็ได้นะเนี่ย

yahoo-weather-app-is-beautiful


 

Google Maps : แผนที่ยอดนิยม

ในช่วง 2-3 ปีมานี้ Apple ได้พัฒนาแผนที่ของตัวเองมากยิ่งขึ้น แต่เป็นเรื่องจริงที่ว่า ก็ยังไม่สามารถสู้กับ Google Maps ได้ ทั้งการออกแบบและความถูกต้อง นั่นก็จึงเป็นเหตุผลเพียงพอที่เราจะเลือกใช้ Google Maps

googlemaps


 

HERE : แผนที่ดีและน่าสนใจ

Nokia’s HERE Maps ค่อนข้างมีชื่อเสียงที่ดี แต่ไม่โด่งดังเท่า Google Maps มาตอนนี้พวกเขาได้กลับมาลง iPhone แล้วอีกครั้ง จุดเด่นอีกอย่างของแอพนี้คือการโหลด Offline Maps มาใช้ได้ฟรีๆ ลองใช้กันดู

QwkItmDh


 

Evernote : จดเพื่อจำ

app ที่สร้างมาเพื่อการจดทุกอย่าง ซิงค์ข้อมูลกับ cloud ได้ ด้วยหน้าตาที่เรียบง่ายแต่รับรองคุณจะทึ่งกับสิ่งที่มันทำได้ในแต่ละอย่าง  ลองดูซะ! แล้วคุณจะติดใจ

evernote


 

SwiftKey : เลื่อนปรู๊ด ลากปร๊าด

หนึ่งใน app คีย์บอร์ดยอดนิยมจากทางฝั่งแอนดรอยด์ การใช้งานทำได้ลื่นไหล ถูกต้อง และยังมีสีสันที่สวยงาม พร้อมแล้วกับการใช้งานบน iOS 8

swiftkey-iphone


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก