Acer Iconia W4 ราคา 4,990 บาท รุ่นที่ขายใน IT City สเปคเป็นอย่างไร ลงไฟล์.exe ได้ไหม?

iconia W4 IT City Cover

ตอนนี้ที่ IT City มีการจัดโปรโมชันลดราคาแท็บเล็ตรุ่นหนึ่งของ Acer ครับ แต่จะบอกว่าเป็นการลดราคาก็คงไม่ถูกต้อง 100%?เพราะ Acer Iconia W4 ราคา 4,990 บาทที่วางขายใน IT City นั้นเป็นรุ่นพิเศษ หรือเรียกกันแบบเท่ๆ ว่า Exclusive Model ที่วางขายเฉพาะ IT City ครับ แน่นอนว่าสเปคย่อมมีความแตกต่างจากรุ่นที่วางขายปกติอยู่แล้วหล่ะ

โดยในบทความนี้เราจะมาไขข้อข้องใจว่า Acer Iconia W4 ราคา 4,990 บาทนั้นเป็นอย่างไร สเปคเป็นแบบไหน แตกต่างจากรุ่นปกติอย่างไร แล้วน่าใช้หรือไม่ เริ่มจากข้อแรกเลยครับ ผมว่าหลายคนน่าจะคาใจกันแน่ๆ

 

Acer Iconia W4 ราคา 4,990 บาท สเปคเป็นยังไง?

ReviewAcerIconiaW4SpecPhone006.jpg

สเปคของ Acer Iconia W4 ราคา 4,990 บาทจะเป็นดังนี้ครับ

  • ชิปประมวลผล Intel Atom Z3740 Quad-core ความเร็วสูงสุด 1.8 GHz ชิปกราฟิก Intel HD Graphics (Gen7)
  • แรม 2 GB
  • รอม 32 GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 64 GB (microSD, microSDHC, microSDXC)
  • หน้าจอ IPS LED ขนาด 8 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล (189 ppi) Multi Touch 5 จุด
  • กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ auto focus
  • กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • ไม่มีช่องใส่ซิมสำหรับใช้งาน 3G
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,960 mAh
  • น้ำหนัก 430 กรัม
  • Windows 8.1 with Bing 32 Bit
  • รองรับคีย์บอร์ดและเม้าส์ไร้สายผ่านบลูทูธ
  • สเปคเต็มๆ Acer Iconia W4
  • ราคา?4,990 บาท

 

แล้ว Acer Iconia W4 ราคา 4,990 บาท ต่างจากรุ่นปกติยังไง?

ReviewAcerIconiaW4SpecPhone024_thumb.jpg

ดูจากสเปคแล้วก็อาจจะไม่แตกต่างจากรุ่นปกติมากนักใช่ไหมครับ แต่จริงๆ แล้ว Acer Iconia W4 รุ่นที่ขายใน IT City จะถูกลดสเปคลงนิดหน่อย ถ้าอยากรู้ว่าสเปคในส่วนไหนถูกตัดออกนั้นก็ดูได้จากที่ผมทำตัวหนาไว้เลยครับ โดยสิ่งที่ถูกตัดออก รวมถึงโดนลดสเปคลงก็จะมีดังนี้

  • หน่วยความจำภายใน 32 GB จากรุ่นปกติ 64 GB
  • ไม่มีช่องใส่ซิมเพื่อใช้งาน 3G
  • ระบบปฏิบัติการใช้เป็น Windows 8.1 with Bing รุ่นปกติจะเป็น Windows 8.1

หลักๆ ก็ประมาณนี้ครับ ส่วนตัวผมว่าสเปคที่โดนลดลงมาก็ไม่ได้มีผลต่อการใช้งานเท่าไหร่ อย่างหน่วยความจำภายในอันนี้ก็แก้ไขได้ด้วยการซื้อการ์ดความจำมาใช้เพิ่มเติมได้ แต่ก็ต้องยอมรับนะครับว่าการใช้งาน Acer Iconia W4 ตัวราคา 4,990 บาทโดยไม่ซื้อ MicroSD Card มาใช้เพิ่มอาจจะลำบากซักหน่อย เพราะลำพังตัว Windows 8.1 with Bing เองก็จะเหลือเนื้อที่ให้ใช้เพียงแค่ 16 GB เท่านั้น (ตัวระบบใช้ไปประมาณ 16 GB) ส่วนการใช้งาน 3G บางคนก็อาจจะบอกว่าเน้นใช้งานที่บ้านซึ่งมี wifi อยู่แล้ว หรือไม่ก็เชื่อมต่อผ่าน Hotspot เอาครับ

 

Windows 8.1 with Bing ใน Acer Iconia W4 ลงไฟล์ .exe ได้หรือไม่?

binglogonew_r1_c1

ตอบสั้นๆ เลยครับว่า “ลงได้แน่นอน” อันนี้ใครที่ได้ข่าวมาว่า Acer Iconia W4 ราคา 4,990 บาทไม่สามารถลงไฟล์ .exe หรือไฟล์ที่เป็นตัวติดตั้งโปรแกรมต่างๆ ของฝั่ง Windows 8.1 บอกเลยว่าข่าวนั้นมั่วทั้งเพครับผม Windows 8.1 Bing นั้นทำงานได้เหมือนกับ Windows 8.1 ปกติทั่วไปแทบจะทุกประการ แถมยังสามารถลงไฟล์ .exe เพิ่มเติมได้ด้วย ไม่เหมือนอย่าง Windows 8.1 RT ที่ไม่สามารถลงโปรแกรมเพิ่มเติมได้

เอาเป็นว่า Windows 8.1 with Bing ที่อยู่บน Acer Iconia W4 ราคา 4,990 บาท สามารถลงแอปเพิ่มได้ แล้วก็ยังสามารถลงโปรแกรม .exe เพิ่มได้ด้วยครับ จะเป็น Photoshop หรือจะ Lightroom ก็ลงได้…แต่จะใช้งานได้ไหมอันนี้อีกเรื่องนะ

 

สรุปแล้ว Acer Iconia W4 ราคา 4,990 บาท คุ้มมั้ย น่าใช้หรือไม่?

WEB

ถ้าวัดกันที่สเปคแบบตรงๆ ผมว่าในราคา 4,990 บาท สำหรับแท็บเล็ต Windows นี่หาตัวชนยากนะครับ เอาแค่การเป็นแท็บเล็ต Windows ที่มี Ram 2 GB ในราคา 4,990 บาทก็ว่าคุ้มแล้วหล่ะ ส่วนสเปคอื่นๆ ก็จัดว่ากำลังดีเลยหล่ะ เป็นแท็บเล็ตที่เกิดมาเพื่อการทำงานและการเอนเตอร์เทนจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Microsoft Office ในการทำงาน (Iconia W4 ตัวนี้มาพร้อมกับ Office 365 ฟรี 1 ปี) หรือจะใช้ในการเอนเตอร์เทนอย่างการดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นอินเทอร์เน็ตก็สบายๆ ครับผม

แต่ข้อด้อยของ Acer Iconia W4 ราคา 4,990 บาทจะอยู่ที่ความสามารถในการเล่นเกมนี่แหละครับ เนื่องจากเกมใน Windows Store ก็รู้ๆ กันอยู่ว่ามีน้อยมากถึงมากที่สุด ตรงนี้ถ้าใครหวังจะเอามาเน้นเล่นเกมผมก็ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่นะ ไปหาซื้อแท็บเล็ต Android ดีกว่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก