Facebook Lite เฟสบุ๊คแบบเบาๆสำหรับ Android

qzp5cnyfttpes8e6hlla

คิดว่าทุกคนที่ใช้สมาร์ทโฟน Android น่าจะเคยใช้แอพพลิเคชั่น Facebook กันมาก่อนแน่นอน แล้วถ้าใครใช้ประจำจะรู้ได้ถึงความอืดของมัน แถมกิน พื้นที่ กินแรมแบบสุดๆ ขนาดว่าเครื่องแรงๆยังมีหน่วง เครื่องเก่า และเครื่องที่สเปคไม่แรงจะไปเหลืออะไร

แน่นอนว่าทาง Facebook ก็พยายามที่จะทำให้แอพพลิเคชั่นหลักมีการใช้ทรัพยากรเครื่องที่น้อยลง แต่ก็ดูเหมือนว่าด้วยฟีเจอร์จำนวนมากที่ถูกใส่มา มันแทบจะลดไม่ลงเลย จึงเป็นที่มาของการออกแอพพลิเคชั่นใหม่แยกออกมาโดยเฉพาะเลยนั่นก็คือ Facebook Lite

ที่เป็น Facebook ที่ตัดฟีเจอร์ทุกอย่างที่ไม่จำเป็นทิ้งหมด เหลือไว้เท่าที่จำเป็นทำให้มันสามารถโหลดได้อย่างรวดเร็ว แต่มันก็ไม่ได้ถูกเปิดตัวในทุกประเทศ จะมีก็เพียงแค่ Bangladesh, Nepal, Nigeria, South Africa, Sudan, Sri Lanka, Vietnam และ Zimbabwe เท่านั้นที่เปิดให้โหลดใน Store ส่วนประเทศที่เหลือ ก็ไปหา APK มาลงกันเองแล้วกันนะจ๊ะ แต่เท่าที่ดูแค่ขนาดไฟล์ APK ก็ต่างกันลิบลับแล้ว โดย Facebook Lite อยู่ที่ 252 KB แต่ Facebook ธรรมดาเล่นไปถึง 27 MB ไม่รู้เหมือนกันว่าใส่อะไรเข้ามาเยอะแยะ 555

 

ที่มา : LifeHacker

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก