Facebook ปล่อยแบบสำรวจช่องทางหารายได้ คาดว่าจะให้ผู้ใช้สามารถสร้างรายได้จากโพสต์ได้ ??

Facebook-Money

Facebook เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความแพร่หลายในการเสนอเนื้อหา และโฆษณามากขึ้น โดยสามารถเข้าถึงทุกได้ผ่านทางสมาร์ทโฟนที่ทุกคนมีกัน จึงทำให้ Facebook เป็นสื่อที่สามารถสร้างรายได้จากเนื้อหาต่าง ๆ ได้ดี

hero1.0

ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Facebook ได้ออกแบบสำรวจความคิดเห็นถามผู้ใช้ว่าถ้าหากอยากให้ Facebook สามารถเปิดช่องทางหารายได้ให้กับผู้ใช้เอง ผู้ใช้จะเลือกข้อไหน ไม่ว่าจะเป็นการให้ทิปจากการแสดงต่าง ๆ หรือได้เงินจากเนื้อหาบทความที่สนับสนุนสินค้าต่าง ๆ หรือหาสปอนเซอร์มาสนุบสนุน หนือการให้บริจาคจากแฟนคลับ หรือปุ่มที่จะให้ทำกิจกรรมต่าง ๆ และ แบ่งจากการโฆษณา โดย Facebook จะเริ่มปล่อยแบบสอบถามเพื่อสำรวจวความต้องการของผู้ใช้งาน แต่ยังไม่มีรายละเอียดที่ลึกมากไปกว่านี้ว่าทาง Facebook จะนำวิธีการหางานเงินผ่าน Facebook มาใช้จริงหรือไม่ และถ้าหากเกิดขึ้นจริงจะใช้วิธีใด

ถ้าหาก Facebook นำวิธีหารายได้เข้ามาใน Facebook จริง ถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะจะทำให้ผู้คนสนใจที่จะทำ Content หรือสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ ของตนเองได้ผ่านทาง Facebook อย่างง่ายดายและแพร่หลายทำให้ Facebook น่าสนใจมากขึ้น แต่ข้อเสียก็น่าจะทำให้ผู้ใช้บางส่วนเกิดความรำคาญเหมือนกันกับโฆษณาบน Youtube หรือไม่ เรามาติดตามดูกันครับว่าทาง Facebook จะทำอย่างไร

ที่มา Theverge

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก