[Hands On] เปิดตัวแล้ว !! OPPO F1s เทพเซลฟี่กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล หน้าจอ 5.5 นิ้ว พร้อมเปิดให้จองทันที ในราคา 9,990 บาท

Hands-on-OPPO-F1s-SpecPhone-002

หลังจากที่ OPPO F1s เปิดตัวที่ต่างประเทศไปได้สักพัก ในวันนี้ก็ถึงคราวของ OPPO ประเทศไทยที่ได้นำ OPPO F1s มาเปิดตัวพร้อมกับเปิดจองในทันที ซึ่ง OPPO F1s เป็นรุ่นสานต่อความสำเร็จของ OPPO F1 ที่เป็นสมาร์ทโฟนเน้นการถ่ายรูปเซลฟี่ที่มีคอนเซ็ปท์ว่า The Selfie Expert โดยรุ่นใหม่ที่เปิดตัวนี้มากับกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล พร้อมกับฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่จะมอบประสบการณ์การถ่ายภาพเซลฟี่ที่เหนือกว่า นอกจากนั้นยังอัพเกรดสเปคขึ้นเล็กน้อย โดยมีรายละเอียดสเปคดังนี้

สเปค OPPO F1s 

  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD
  • ชิปประมวลผล MediaTek MT6750 Octa-Core ความเร็ว 1.5 GHz
  • Ram 3 GB
  • ความจุ 32 GB และแถม MicroSD Card ภายในกล่องอีก 32 GB
  • กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ 1/3.1 นิ้ว รูรับแสง f/2.0 มี OIS พร้อมแฟลช LED
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ 1/3.06 นิ้ว
  • ระบบปฏิบัติการ ColorOS 3.0 (Android 5.1 Lollipop)
  • รองรับ 4G LTE, รองรับการใช้งาน 2 ซิม
  • แบตเตอรี่ความจุ 3075 mAh
  • ราคาเปิดตัว 9,990 บาท โดยเปิดให้จองวันที่ 8-15 สิงหาคม ขายจริงวันที่ 17 สิงหาคม 

สำหรับการออกแบบของตัวเครื่องยังให้ความรู้สึกที่คล้าย ๆ กับสมาร์ทโฟน OPPO หลาย ๆ รุ่นที่เน้นความบางและใช้วัสดุที่ดูหรูหราพรีเมี่ยมที่มีแต่ละมุมของเครื่องที่ให้ความโค้งมนสวยงามซึ่งตัวเครื่องมีความบางเพียง 7.4 มม. ในส่วนของด้านหน้าตัวเครื่องจะใช้วัสดุเป็นกระจกแบบ 2.5 D ที่มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว

Hands-on-OPPO-F1s-SpecPhone-007

โดยส่วนบนของหน้าจอจะประกอบไปด้วยกล้องหน้าที่มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ลำโพงสนทนา และเซ็นเซอร์วัดแสงและเซ็นเซอร์ Proximity  ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องจะเป็นปุ่มโฮมที่มีฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือด้วยในตัว และปุ่ม Multitasking และ ปุ่ม Back จะเป็นปุ่มแบบ Capacitive ที่อยู่ระหว่างปุ่มโฮม โดยจะมีแสง Blacklight เมื่อกดใช้งานซึ่ง OPPO กล่าวว่าระบบสแกนลายนิ้วมือจะใช้เวลาทำงานเพียง 0.22 วินาทีเท่านั้น

Hands-on-OPPO-F1s-SpecPhone-010

Hands-on-OPPO-F1s-SpecPhone-006

ส่วนด้านหลังของตัวเครื่องจะใช้วัสดุโลหะที่ให้สัมผัสที่ดูสวยงาม แต่ส่วนบนและส่วนล่างที่เป็นเส้นแบ่งระหว่างโลหะตรงกลางจะเป็นพลาสติกที่ทำให้เหมือนกับโลหะเนื่องจากเป็นส่วนของการรับสัญญาณ โดยกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อมกับ LED Flash จะอยู่บริเวณพลาสติกส่วนบน

สำหรับมุมมองจากด้านข้าง ด้านบนของตัวเครื่องจะมีเพียงไมค์ที่ใช้ตัวเสียงรบกวนขณะสนทนา ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่องจะเป็นช่องใส่ซิมที่รองรับ DualSIM และปุ่ม Power ส่วนตัวเครื่องด้านซ้ายจะเป็นปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง และด้านล่างของตัวเครื่องจะเป็นพอร์ต microUSB  และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.

Hands-on-OPPO-F1s-SpecPhone-011

Hands-on-OPPO-F1s-SpecPhone-013

Hands-on-OPPO-F1s-SpecPhone-012

ความรู้สึกหลังจากจับตัวเครื่อง สำหรับใครที่เคยใช้หรือลองเล่น iPhone 6s Plus จะให้ความรู้สึกที่คล้าย ๆ กัน เนื่องจากตัวเครื่องที่ออกแบบให้มุมมีความโค้งมน และบริเวณด้านหน้าจะเป็นกระจกที่มีหน้าจอขนาดเท่ากันแล้ว บริเวณด้านหลังของตัวเครื่องนั้นใช้วัสดุที่เป็นโลหะ ยังมีตำแหน่งของปุ่มโฮมที่มีลักษณะคล้าย ๆ กันอีกด้วย

Hands-on-OPPO-F1s-SpecPhone-008

จุดเด่นของ OPPO F1s คงหนีไม่พ้นเรื่องเซลฟี่ตามคอนเซ็ปต์ The Selfie Expert ซึ่งกล้องหน้านั้นมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซลที่มีเซนเซอร์ขนาด 1/3.1 นิ้ว รูรับแสง f/2.0 ประมวลผลด้วยซอฟท์แวร์ OPPO Beautify 4.0 โหมดกล้องจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น Selfie Panorama ถ่ายรูปเซลฟี่ได้กว้างขึ้น ส่วนโหมดหน้าสวยอันเลื่องชื่อก็ยังจัดมาให้เหมือนเดิม สวยงามตามสไตล์กล้องหน้า OPPO นอกจากนี้ยังติดระบบกันภาพสั่นไหว OIS และ Beauty Flash

Hands-on-OPPO-F1s-SpecPhone-015

สำหรับราคาเปิดตัวของ OPPO F1s จะอยู่ที่ 9,990 บาท ซึ่งสามารถจองได้ทันทีตั้งแต่วันที่ 10-15 สิงหาคม ซึ่งจะทำการขายจริงทั่วประเทศในวันที่ 17 สิงหาคม สำหรับรีวิวตัวเต็มนั้นติดตามได้ที่ Specphone ในเร็ว ๆ นี้ครับ

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก