ตำรวจสหรัฐฯใช้ Find My iPhone ช่วยชีวิตหญิงสาวที่ประสบอุบัติเหตุ

Find-my-iPhone-rescue

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นที่สหรัฐฯ ในบริเวณระหว่าง Highway 17 และ Camden Avenue โดยเป็นอุบัตืเหตุทางรถยนต์ส่งผลให้หญิงสาวชื่อว่า Melissa Vasquez ตกลงจากเขาไปกว่า 500 ฟุต และหลุดออกมานอกตัวรถ ซึ่งจากข้อมูลที่ได้จากระบบ OnStar พบว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อเวลาประมาณ บ่าย 2 โมง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เป็นเวลากว่า 17 ชม. ที่เจ้าหน้าที่พยายามค้นหาหญิงเคราะห์ร้ายรายนี้ จากข้อมูลที่ได้จากระบบของ OnStar แต่ก็ไม่พบตัวเธอ แต่ด้วยความชาญฉลาดของเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่ง Campbell ก็ได้ไปที่บ้านของเธอแล้วใช้ iPad ของเธอเปิดใช้ฟีเจอร์ Find My iPhone เพื่อหาตำแหน่งของเธอ โดยเขาสามารถเดา Passcode ของเธอได้โดยการทดลองเพียง 3 ครั้ง โดยทดลองใช้รหัสผ่านที่มีความเป็นไปได้ทั้งหมด

ด้วยการใช้ Find My iPhone จึงสามารถได้ตำแหน่งที่แท้จริงของเธอได้ และสามารถเข้าไปช่วยชีวิตมาได้เป็นที่สำเร็จ ต้องขอชื่นชมในไหวพริบและความสามารถของตำรวจท่านนั้นจริงๆที่ทำให้เธอรอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ได้ และนี่ก็ถือเป็นประโยชน์ที่ใครคงไม่เคยคาดคิดของ Find My iPhone

ที่มา : PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก