นานไปไหม !! รายงานเผย การเปลี่ยนแปลงการออกแบบตัวเครื่องของ iPhone อาจจะเปลี่ยนใหม่เป็นทุก 3 ปี ??

iphone

จากวงจรการเปลี่ยนโฉมของ iPhone ที่เราได้เห็นกันใน iPhone รุ่นก่อน ๆ โดยจะทำการปรับเปลี่ยนประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์เล็กน้อย และทำการเปลี่ยนรูปโฉมภายนอกเพียงเล็กน้อย ชนิดที่ไม่ต่างไปจากเดิมเลยก็ว่าได้ ซึ่งรุ่นที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพในโมเดลเดิมนั้นจะมีชื่อที่มีตัว S ลงท้าย อย่างเช่น iPhone 5s หรือ iPhone 6s เป็นต้น ซึ่งในปีนี้ iPhone ได้ครบรอบในการเปลี่ยนโมเดลตัวเครื่องแล้ว และมาในชื่อ iPhone 7

iphone7mockupantennabands-800x659

แต่ดูเหมือน iPhone 7 ปีนี้จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบไปจากเดิมมากนักถ้าหากดูจากข้อมูลข่าวหลุดต่าง ๆ และที่นักวิเคราะห์ชื่อดัง Ming Chi Kuo ได้กล่าวไว้ว่า iPhone ปีนี้จะไม่มีอะไรที่น่าสนใจมากนัก แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับ iPhone ในปี 2017 แทน ซึ่งจากภาพหลุดของ iPhonre 7 ที่เราได้เห็นกันบ่อย ๆ ที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดคงเป็นเส้นสายของเสาอากาศที่ด้านหลังของเรื่องที่มีความสวยงามมากขึ้น และการตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ออกไป เพื่อเพิ่มขนาดแบตเตอรี่ให้มากชึ้น และกล้องหลังแบบ Dual Camera ที่จะนำมาใช้กับ iPhone 7 Plus นั่นเอง ดังนั้น iPhone ที่จะเปิดตัวในปีนี้จึงไม่ได้เปลี่ยนแปลงการออกแบบให้ต่างจากเดิมมากนัก ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่ Apple จะนำโมเดลเดิมของ iPhone 6/6s/7 มาขายถึง 3 ปี ซึ่งใครที่รอการเปลี่ยนแปลงของ iPhone ที่มีความตื่นตาตื่นใจก็คงต้องรอกันถึงปีหน้าเลยทีเดียว

iPhone-7-render-Feld-Volk-image-004

ที่มา Gsmarena ขอบคุณรูปภาพประกอบ wiredwide

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก