[TME 2016] แนะนำมือถือราคาไม่เกิน 15,990 บาท รุ่นสุดคุ้ม น่าซื้อในงาน Thailand Mobile Expo 2016 Hi-End

Smartphone-Price-Under-15990-TME2016-SpecPhone-00003

ใกล้ถึงงาน TME หรือ Thailand Mobile Expo 2016 เข้าไปทุกทีแล้วเชื่อว่าหลายๆ คนตอนนี้กำลังง่วนอยู่กับการเก็บเงินเตรียมตัวที่จะซื้อมือถือเครื่องใหม่ให้กับตัวเองหรือคนรัก และเป็นที่รู้กันดีว่าไม่มีเวลาไหนที่จะเหมาะกับการซื้อมือถือเครื่องใหม่นอกจากซื้อในงาน TME เนื่องจากแบรนด์ต่างๆ นั้นได้ยกขบวนความคุ้มค่ามารวมตัวกันที่งานนี้ อีกทั้งยังมีโอกาสได้เป็นเจ้าของมือถือรุ่นใหม่ๆ ก่อนใครอีกด้วย และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นคือโปรโมชั่นต่างๆ ภายในงาน

ไม่ว่าจะเป็นมือถือราคาพิเศษ หรือแม้กระทั่งผ่อน 0% ก็ยังมีให้เห็นอยู่เสมอ ที่สำคัญยังมีของแถมสมนาคุณต่างๆ ที่มากกว่าการไปหาซื้อแบบทั่วไป และวันนี้ถือเป็นแนวทางสำหรับคนที่อยากได้มือถือราคากลางๆ ไม่แรงมาก เพราะผมจะมาพูดถึ มือถือราคาไม่เกิน 15,000 บาทที่น่าสนใจในงาน TME 2016 ครั้งนี้ จะมีรุ่นใดที่เพื่อนๆ เล็งกันไว้บ้างหรือเปล่าไปติดตามกันได้เลย

 

OPPO F1 Plus (R9)

Review OPPO F1 Plus SpecPhone 00015

และมือถือรุ่นสุดท้ายในวันนี้ก็ได้แก่ OPPO F1 Plus มือถือรุ่นล่าสุดจากทาง OPPO ที่มาพร้อมกับ จุดเด่นในเรื่อองของกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซลให้ภาพถ่ายที่ออกมานั้นเนียนกริบ คมชัดทุกรายละเอียด นอกจากนี้ยังมีโหมด Beauty ที่ช่วยทำให้หน้าของผู้หญิงนั้นดูสวยงามมากยิ่งขึ้น กล้องหลังของตัวเครื่องนั้นมาในความละเอียดขนาด 13 ล้านพิกเซลตามแบบฉบับมือถือในปัจจุบัน พร้อมกับแรมที่ให้มากถึง 4 GB สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นพร้อมกันยได้อย่างหลากหลาย รวมถึงในส่วนของหน่วยความจำภายในขนาด 64 GB ที่เพียงพอกับการเก็บข้อมูล หรือไฟล์ต่างเอาไว้ในที่เดียวโดยไม่ต้องพึ่งพาการใช้งาน Micro SD ให้ยุ่งยากอีกต่อไป และในตอนนี้ OPPO  F1 Plus มีราคาอยู่ที่  15,990 บาทเท่านั้น

 

Samsung Galaxy A7 (2016) 

 

Samsung Galaxy A7-23

และมือถือรุ่นแรกที่น่าสนใจนั่นคือ Samsung Galaxy A7 เวอร์ชั่นปี 2016 ที่ในตอนนี้มีราคาอยู่ที่ 15,990 บาท โดย Samsung Galaxy A5 2016 รุ่นนี้จะเป็นมือถือระดับกลางมาพร้อมกับสเปคที่ตอบโจทย์ในการใช้งานได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD ที่แสดงผลได้อย่างคมชัดสดใส แรมขนาด 3 GB ที่ทำให้เราสามารถใช้งานหลายแอพพร้อมกันได้เป็นอย่างดี และดีไซน์ตัวเครื่องที่ออกแบบมาได้พรีเมี่ยมอย่างลงตัว สิ่งที่น่าสนใจนั่นคือ Samsung Galaxy A7 (2016) ยังมาพร้อมกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home อีกด้วย

 

vivo V3MAX

Preview vivo V3Max SpecPhone 011

vivo V3MAX เป็นมือถือระดับพรีเมี่ยมของทางค่าย vivo ด้วยการออกแบบดีไซน์ครั้งใหม่ที่เปลี่ยนวัสดุจากที่เคยใช้พลาสติกมาใช้วัสดุแบบโลหะ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์สุดเจ๋งอย่างการสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคตัวเครื่อง ในเรื่องของประสิทธิภาพในการทำงานนั้นก็ไม่แพ้ใครด้วยซีพียู Snapdragon 652 ซึ่งมีความเร็วแรงใกล้เคียงกับชิพเซ็ท Snapdragon 808 จึงทำให้การทำงานอย่างเช่นการเล่นเกมนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น และนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับจุดเด่นอย่างกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซลที่ทำให้ผู้ใช้งานถ่ายภาพแบบเซลฟี่ได้อย่างมั่นใจ

ในการใช้งานหลายแอพพร้อมกันก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่ด้วยแรมที่ให้มาถึง 4 GB และอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของ vivo นั่นคือชิปประมวลผลด้านระบบเสียงโดยเฉพาะที่ใส่มาในมือถือเกือบทุกรุ่น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Fast Charging อีกด้วย และสิ่งที่ทำให้มือถือรุ่นอื่นตกที่นั่งลำบากนั่นคือราคาของ vivo V3MAX ที่เปิดตัวเพียง 12,990 บาทเท่านั้นเอง

 

ZTE Axon

ZTE AXON 3

และมือถือรุ่นที่น่าสนใจรุ่นถัดไปก็ได้แก่ ZTE Axon มือถือระดับพรีเมี่ยมของทาง ZTE โดยจุดเด่นของมือถือรุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับซีพียู Snapdragon 810 ซึ่งเป็นซีพียูในระดับมือถือเรือธงที่มีความเร็วแรงรองลงมาจากชิปเซ็ท Snapdragon 820 รุ่นปัจจุบัน และนอกจากนี้สเปคในส่วนอื่นๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กันอีกด้วย อย่างเช่น กล้องถ่ายภาพ ZTE Axon ก็มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล หน่วยความจำภายในขนาด 32 GB และแบตเตอรี่ขนาดความจุ 3,000 mAh ส่วนราคาวางจำหน่าย ZTE Axon ในตอนนี้วางจำหน่ายอยู่ที่ราคา 15,900 บาท และล่าสุดมีข่าวออกมาว่า ZTE Axon จะจำหน่ายในราคาพิเศษภายในงาน Thailand  Mobile Expo เพียง 13,900 บาทเท่านั้น

 

Lenovo Vibe X3

lenovo-vibe-x3

 

มือถือรุ่นต่อไปได้แก่มือถือที่เพิ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเราเมื่อไม่นานมานี้นั่นคือ Lenovo Vibe X3 ที่มาพร้อมกับหน้าตาที่ดูพรีเมี่ยม อีกทั้งรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับลำโพงคู่ที่ด้านหน้าตัวเครื่องอีกด้วย หรืออาจจะพูดว่ามือถือตระกูล Vibe นั้นเป็นมือถือระดับไฮ-เอนด์จาก Lenovo ก็ว่าได้ส่วนตัวผมคิดว่า Lenovo Vibe X3 เป็นมือถือที่น่าใช้งานมาก อาจเพราะตัวเครื่องนั้นได้รับแรงบันดาลใจจาก Motorola ก็เป็นได้ ราคาของตัวเครื่องนั้นเกินจากเป้าที่ผมได้กำหนดไว้เล็กน้อย โดยราคาของ Lenovo Vibe X3 นั้นอยู่ที่ 15,990 บาท เท่านั้นเอง

 

และนี่คือมือถือในราคาไม่เกิน 15,000 บาทที่น่าสนใจภายในงาน Thailand Mobile Expo 2016 Hi-End ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์​ ในวันที่ 19-22 พฤษภาคม 2559 ที่กำลังจะถึงนี้  เวลา 10.00น. – 20.00น รับรองว่าภายในงานนี้จะต้องมีโปรโมชั่นคุ้มๆ เยอะแยะมากมาย และสำหรับใครที่มีความคิดเห็นอย่าลืมแสดงความคิดเห็นของท่านลงในช่องแสดงความคิดเห็นที่ด้านล่างของบทความด้วยนะครับ ส่วนบทความหน้าผมจะมีอะไนดีๆ มาฝากกันอีกรอติดตามกันได้เลย :-)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก