เผยผลการทดสอบ iPad Mini 4 ทำได้ดีกว่า iPhone 6 ซะอีก!!

iPad Mini 4

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในงานของ Apple เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่แทบจะถูกโลกลืมก็คงหนีไม่พ้น iPad Mini 4 ครับ ณ ตอนนี้เราทราบแค่ว่า iPad Mini 4 จะมาแทน iPad Mini 3 พร้อมกับสเปคที่ดีขึ้นกว่าเดิม เนื่องจาก Apple เป็นบริษัทที่ไม่เคยเปิดเผยเรื่องสเปคของตัวเครื่องมือถือ แท็บเล็ตเลยแม้แต่น้อย เต็มที่ก็แค่บอกว่าใช้ชิปรุ่นอะไร แรงกว่าเดิมเท่าไหร่

นอกเรื่องนิด: แต่ให้ตายเถอะ ทำไมต้องเทียบกับผลิตภัณฑ์รุ่นแรกด้วยนะ อย่าง iPad Pro นี่ก็บอกว่าแรงกว่าเดิม 360 เท่า แต่ประทานโทษ พวกเอาไปเทียบกับ iPad 1

ในตอนนี้มีผลเทสของ iPad Mini 4 จาก GeekBench ที่แสดงให้เราเห็นว่าสเปคของ iPad Mini 4 มีการพัฒนาขึ้นจากตัว Mini 3 ไปพอสมควร เริ่มจากชิปเซ็ตที่เปลี่ยนมาใช้ Apple A8 รุ่นโอเวอร์คล็อก ทำให้ชิป A8 บน iPad Mini 3 มีความเร็วมากกว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นิดหน่อย จากความเร็ว 1.4 GHz บน iPhone 6 มาเป็นความเร็ว 1.5 GHz บน iPad Mini 4 พร้อมทั้ง Ram 2 GB แต่โดยรวม ดูแล้วไม่น่าจะเห็นความแตกต่างเท่าไหร่เมื่อเทียบกับ iPhone 6

Single-core-test.jpg

Multicore-test.jpg

คาดว่าการที่ปรับปรุงสเปคของ iPad Mini 4 และยัดแรมให้ 2 GB ก็เพื่อให้รองรับการใช้งานแบบ Multitask ได้ดียิ่งขึ้น เพราะใน iOS 9 จะมีฟีเจอร์เด่นเป็น Slide Over กับ Split View และก็น่าจะบริโภคสเปคพอสมควร

สำหรับราคาของ iPad Mini 4 จะเริ่มต้นที่ $399 สำหรับรุ่น Wifi ความจุ 16 GB ส่วนราคาในไทยอาจจะต้องรอหน่อยครับ แต่คาดว่าแพงขึ้นจากตอน iPad Mini 3 แน่นอน เนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนตัวซะเหลือเกิน

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก