Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6 จอแตก ควรซ่อมไหม ราคาค่าซ่อมเท่าไหร่

Review-Asus-Zenfone-5-SpecPhone 034

เชื่อว่าผู้ใช้มือถือทุกคนก็อยากจะใช้มือถือที่ซื้อมาให้คุ้มค่ากับที่จ่ายเงินไป และยิ่งมือถือที่หาซื้อยากๆ อย่าง Asus Zenfone ด้วยนี่ยิ่งต้องรักษาให้ดีเลยครับ เพราะถ้าทำพังขึ้นมา ไม่เสียค่าซ่อมก็ต้องซื้อเครื่องใหม่ ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีทั้งคู่เลยว่าไหมครับ

อาการยอดฮิตที่ไม่ได้เป็นแค่กับ Zenfone แต่ยังเป็นอาการยอดฮิตของมือถือหลายๆ เครื่องด้วยก็คงไม่พ้น “จอแตก” ครับ ส่วนมากก็จะมาจากการทำเครื่องหล่นพื้นในมุมที่ได้องศาพอดี และก็มักจะไม่รอดครับ จอแตกแทบทุกราย หลายคนก็มักจะอ้างถึงกระจกนิรภัย Gorilla Glass 3 แต่สิ่งที่ต้องรู้คือกระจกจอ Gorilla Glass 3 ไม่ได้ออกแบบมาให้ทนกับแรงจากการตกครับ ลำพังรอยขีดข่วนที่ไม่แข็งมากก็พอจะป้องกันได้อยู่ เพราะฉะนั้นทางแก้ปัญหาจอแตกที่ดีที่สุดก็จะมีดังนี้

  1. ไม่ทำเครื่องหล่น
  2. ใส่เคสที่คลุมขอบจอด้านหน้า (ช่วยได้เล็กน้อย)
  3. ติดฟิล์มนิรภัย (ช่วยได้เล็กน้อย)

แต่ถ้าหากว่าเราทำ Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6 จอแตกขึ้นมาหล่ะ ควรส่งซ่อมศูนย์รึเปล่า แล้วค่าซ่อมเท่าไหร่ คุ้มมั้ยที่จะจ่ายค่าซ่อมจอ ซึ่งทีมงานก็ได้ไปหาข้อมูลค่าซ่อมหน้าจอของ Asus Zenfone มาฝากกันครับ

 

ราคาหน้าจอ Zenfone (เฉพาะค่าอะไหล่)

  • หน้าจอ Zenfone 4 ราคาศูนย์ไทย ประมาณ 1,500 บาท
  • หน้าจอ Zenfone 5 ราคาศูนย์ไทย ประมาณ 2,700 บาท / ราคาร้านนอกประมาณ 2,300 บาท
  • หน้าจอ Zenfone 6 ราคาศูนย์ไทย ประมาณ 3,100 บาท / ราคาร้านนอกประมาณ 2,800 บาท

จะเห็นว่าราคาหน้าจอของ Zenfone แต่ละรุ่นนี่ก็จัดว่าพอตัวเลยนะครับ และแน่นอนว่าราคาร้านนอกก็ย่อมถูกว่าราคาอะไหล่ศูนย์ไทยแน่นอน แต่อย่าลืมนะครับว่าตอนที่เครื่องอยู่ในประกัน การส่งซ่อมที่ศูนย์ในกรณีหน้าจอแตกเนี่ยจะฟรีค่าแรง (เสียแค่ค่าอะไหล่) อย่างน้อยก็สบายใจเรื่องอะไหล่แท้หล่ะครับ แล้วก็ไว้ใจศูนย์ไทยได้อยู่แล้ว

 

สรุปแล้วทำ Zenfone จอแตก ควรซ่อมมั้ย?

ทีนี้มาถึงส่วนวิเคราะห์กันดีกว่า ว่าทำ?Asus Zenfone จอแตกเนี่ย ควรซ่อมมั้ย แล้วถ้าซ่อมจะคุ้มหรือเปล่า ในที่นี้ขอคิดในราคาอะไหล่ศูนย์ไทยนะครับ

Asus Zenfone 4 ราคา 2,990 บาท

  • Asus Zenfone 4 ราคาหน้าจอศูนย์ไทยประมาณ 1,500 บาท คิดง่ายๆ ก็ 50% ของราคาค่าเครื่อง
  • ส่วนราคาของ Asus Zenfone 4 มือสองจะอยู่ที่ประมาณ 2,000 – 2,200 บาท
  • เพราะฉะนั้น Asus Zenfone 4 จอแตก ซ่อมไม่คุ้มแน่นอนครับ แนะนำให้หามือ 2 หรือไม่ก็กัดฟันซื้อใหม่ไปเลยจะคุ้มกว่า

Asus Zenfone 5 ราคา 5,990 บาท

  • Asus Zenfone 5 ราคาหน้าจอศูนย์ไทยประมาณ 2,700 บาท คิดเป็น 45% ของราคาเครื่อง?
  • ส่วนราคา Asus Zenfone 5 มือสองจะอยู่ที่ประมาณ 5,000 บาท บวกลบนิดหน่อย
  • ในความคิดส่วนตัวของผู้เขียน Asus Zenfone 5 จอแตก ก็ยังพอลุ้นครับถ้าจะซ่อม เพราะราคาเครื่องมือสองก็ยังแรงอยู่ แต่ถ้าไม่เดือดร้อนมาก การซื้อเครื่องใหม่ก็เป็นทางออกที่ดีครับ อย่าลืมว่าถ้าเราทำเครื่องหล่นแล้วจอแตก มันจะต้องมีตำหนิอย่างอื่นด้วย ซื้อเครื่องใหม่จบๆ ไปครับ

Asus Zenfone 6 ราคา 8,990 บาท

  • ราคาหน้าจอของ Asus Zenfone 6 จะอยู่ที่ประมาณ 3,100 บาท คิดเป็น 34% ของราคาเครื่อง
  • ส่วนราคา Asus Zenfone 6 มือสองจะอยู่ที่ประมาณ 8,000 บาท บวกลบนิดหน่อย
  • ถ้าถามว่า Zenfone รุ่นไหนจอแตกแล้วน่าซ่อมมากที่สุด ก็คงเป็นเจ้า Asus Zenfone 6 นี่แหละครับ เพราะมือสองก็ราคาไม่ตกมาก แถมเครื่อง Asus Zenfone 6 มือหนึ่งก็จัดว่าหาซื้อได้ยากมากๆ ด้วย แถมค่าซ่อมเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ แล้วก็ถือว่าถูกมากนะครับ ต่อให้เทียบกับยี่ห้ออื่นผมก็ว่ามันถูกอยู่ดีสำหรับหน้าจอของ Asus Zenfone 6 นะ

อย่างไรก็ตาม ราคาอะไหล่หน้าจอของ Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6 ก็ยังไม่ได้ถือว่าแพงมากนะครับ เมื่อเทียบกับมือถือยี่ห้ออื่น เต็มที่ก็ประมาณ 50% ของตัวเครื่องเท่านั้นเอง (อะไหล่จอ Asus Zenfone 4) ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นๆ หน้าจอ IPS ขนาด 6 นิ้วนี่เผลอๆ ค่าตัวแตะหลักหมื่นบาท แต่ทางที่ดีที่สุดก็คือดูแลรักษา Zenfone ของเราให้ดี จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องค่าซ่อมจอครับ

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก