Ara โทรศัพท์ที่ถอดประกอบชิ้นส่วนได้ เริ่มส่งมอบให้นักพัฒนาในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ !!

Project_Ara_scattered_parts

สำหรับโปรเจค Ara ที่เป็นโทรศัพท์ถอดประกอบชิ้นส่วนของฮาร์ดแวร์ได้ โดยเป็นโปรเจคของบริษัท Google ที่เริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งมีข่าวอัปเดตการพัฒนามาให้เราได้เห็นกันเรื่อย ๆ เพื่อให้การใช้งานมีประสิทธิภาพมากที่สุดก่อนที่จะเปิดตัวและวางขาย โดยล่าสุดทีมพัฒนา Google ATAP ได้กล่าวว่าจะปล่อยโทรศัพท์ Ara ให้กับเหล่านักพัฒนาในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

ในงานประชุม Google I/O ที่ผ่านมานั้น เหล่านักพัฒนา ATAP ได้กล่าวถึงโปรเจค Ara ว่าในการใช้งานหรือสัมผัสครั้งแรกเราจะต้องร้อง “ว้าว” กันเลยทีเดียว โดย Google ได้อัปเดตโปรเจค Ara ให้เราได้ชมกันในวิดีโอด้านล่างนี้ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามันสามารถเปลี่ยนโมดูลได้หลากหลายสถานการณ์ตามการใช้งานในแต่ละวัน โดยในขณะที่เปลี่ยนโมดูลนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่เหมือนการเปลี่ยนฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ แต่เป็นการเปลี่ยนโมดูลแล้วใช้งานต่อได้เลย

Google ได้แสดงโมดูลกล้องความละเอียดสูงที่และฮาร์ดแวร์ส่วนประกอบต่างที่เราสามารถปรับแต่งใส่ได้ตามสไตล์ของแต่ละคน ซึ่งทาง Google กำลังหาพันธมิตรที่จะผลิตฮาร์ดแวร์ที่เป็นชิ้นส่วนในการประกอบให้กับโทรศัพท์โดยจะมีฟีเจอร์ที่ครอบคลุมให้กับผู้ใช้งานเช่นเครื่องมือ Glucometer ที่จะช่วยวัดระดับน้ำตาลในเลือดได้เป็นต้น หลายคนตื่นเต้นที่จะได้ลองใช้งานเจ้าโทรศัพท์ Ara นี้ โดยทาง Google จะทำให้มันมีราคาที่ทุกคนสามารถจับต้องได้ง่าย โดยหลังจากที่ส่งให้นักพัฒนาในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้แล้ว คาดว่าจะเปิดตัวและวางขายภายในปี 2017

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก