ผลการทดสอบ GPU ของ iPad Air 2 แซงหน้า Tegra K1 ไปแล้ว

k1-a8x

ล่าสุดได้มีใครก็มีรู้นำเอา iPad Air 2 นั้นมาทำการทดสอบประสิทธิภาพของ GPU ด้วยโปรแกรม GFXBench ด้วยชุดทดสอบ 2 อย่างด้วยกันคือ 2.7 T-Rex และ 3.0 Manhattan ทั้งในแบบ onscreen และ offscreen (1080p) ซึ่งผลที่ได้ออกมานั้นน่าตกใจมากทีเดียว

Capture Capture2

เพราะผลที่ออกมานั้นในการทดสอบแบบ offscreen สามารถที่จะแซงหน้าแชมป์เก่าอย่าง Tegra K1 ไปได้อย่างชัดเจนทั้ง 2 การทดสอบ แต่ในการทดสอบแบบ onscreen อาจจะตกลงไปบ้างเนื่องจากจอแสดงผลของ iPad นั้นมีความละเอียดมากกว่า 1080p จึงทำให้ต้องใช้ทรัพยากรใรการขยายภาพเพิ่มเติมทำให้แพ้ NVIDIA Shield Tablet ที่ใช้ Tegra K1 ไปเล็กน้อย แต่ก็ยังชนะ Xiaomi Mi Pad 7.9 ที่ใช้ Tegra K1 เหมือนกัน

แต่นี่ยังไม่ถือเป็นการสิ้นสุดเพราะ Tegra K1 ที่อยู่ใน NVIDIA Shield Tablet และ Xiaomi Mi Pad 7.9 นั้นยังเป็นรุ่นที่ใช้เทคโนโลยี 32 bit อยู่ ต้องรอดู Tegra K1 ตัวใหม่ที่จะเป็น 64 bit ที่จะถูกใส่มาใน Nexus 9 ก่อนว่าผลการทดสอบจะสามารถกลับมาทวงแชมป์คืนไปได้หรือไม่

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก