[iOS] วิธีลบเพลง U2 ที่แจกฟรีอย่างง่ายๆ แบบ Apple มาเอง

Screen Shot 2014-09-16 at 11.34.51 AM

หลังงานเปิดตัว iPhone 6, iPhone 6 Plus และ Apple Watch ที่ผ่านมา Apple จับมือกับวงดนตรี U2 ที่โด่งดังในอดีต แจกอัลบั้มเพลงชุดใหม่ในชื่อว่า Songs of Innocence ให้กับผู้ใช้งาน iTunes ที่มีบัญชีอยู่แบบฟรีๆ กันทุกคนเลย ซึ่งถ้าใครที่ชอบ U2 หรือชอบดนตรีแนวนี้อยู่แล้วก็คงจะโอเค ส่วนใครที่ไม่ชอบก็อาจจะลำบากหน่อย เพราะว่า Apple จัดการยัดเพลงทั้งอัลบั้มเข้ามาในเครื่องผู้ใช้งานทุกเครื่องเลย ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, iPod, Mac ที่เชื่อมต่อกับบัญชี iTunes และอินเตอร์เน็ตอยู่ กลายเป็นว่าเพลงของ U2 เข้ามาอยู่ในเครื่องเราซะอย่างนั้น ยิ่งถ้าเครื่องใครมีพื้นที่เหลือน้อยๆ ก็ยิ่งลำบากไปอีก ต้องหาทางลบกันวุ่นวายมากๆ จากที่ Apple จะได้คำชม กลับได้คำติเตียนกันไปพอสมควรเลยคราวนี้

ก็ยังดีที่ Apple ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ เมื่อล่าสุดได้มีการสร้างหน้าเว็บสำหรับลบเพลง U2 ในบัญชีออกให้เรียบร้อยแล้ว เพียงแค่เข้าไปที่ www.itunes.com/soi-remove แล้วก็คลิกที่ Remove Album จากนั้นก็กรอกบัญชี Apple ID ที่ใช้งานอยู่ลงไป รอซักพักก็จะขึ้นหน้าจอตามในภาพด้านล่างนี้ครับ

Screen Shot 2014-09-16 at 11.33.01 AM

ก็เป็นอันว่าได้จัดการลบเพลง U2 ออกจากรายการที่เราซื้อไว้ใน iTunes เรียบร้อยแล้ว ถ้าหากเราไม่เคยดาวน์โหลดมาฟังเลย มันก็จะหายไปจากเครื่องแบบอัตโนมัติ แต่สำหรับใครที่เคยกดดาวน์โหลดมาฟังแล้ว จำเป็นที่จะต้องกดลบเพลงในเครื่องด้วยนะครับ เท่านี้เพลง U2 ที่เพิ่มเข้ามาเองก็จะหายไปแล้ว

แต่ถ้าใครอยากเปลี่ยนใจ ลองกดมาฟังฟรี ก็ยังทำได้ถึงวันที่ 13 ตุลาคมที่จะถึงนี้ หลังจากวันที่ 13 เป็นต้นไป ถ้าอยากได้ก็ต้องจ่ายเงินละนะ น่าจะหลายตังค์อยู่ ส่วนถ้าใครอยากเก็บอัลบั้ม U2 ไว้ แต่ไม่อยากมีเพลงในเครื่อง ก็ไม่ต้องกดลิ้งค์ด้านบนเพื่อเข้าไป Remove Album นะครับ แค่ลบเพลงออกจากเครื่อง จากนั้นก็ซ่อนเพลงด้วยการเข้าไปที่ Settings (การตั้งค่า) > Music > แล้วก็เลือกปิดที่หัวข้อ Show All Music ครับ แค่นี้เอง เพลง U2 ก็จะไม่ปรากฏให้เห็นบนเครื่องแล้ว แต่ยังสามารถดาวน์โหลดจาก iTunes มาฟังฟรีๆ ได้เหมือนเดิม

ที่มา: MacWorld

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก