เชื่อหรือไม่ มีแค่ Apple กับ Samsung เท่านั้นที่ฟาดกำไรจากตลาดมือถือเต็มๆ ในไตรมาสที่ผ่านมา

smartphone-profit-share-640x436

คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ในวงการสมาร์ทโฟนอย่าง Apple และ Samsung แน่นอน เพราะ เป็นที่รู้ๆกันว่าทั้ง 2 ค่ายนี้ต่างก็แข่งขันกันมาตลอด และก็เป็น 2 ค่ายใหญ่ที่กุมส่วนแบ่งการตลาดของสมาร์ทโฟนไว้เกือบหมด

ซึ่ง Canaccord Genuity ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงผลกำไรของ 2 บริษัทนี้ในช่วงที่ผ่านมา จากกราฟด้านบนจะเห็นได้ว่า ดูเหมือนจะมีแค่ 2 ค่ายใหญ่เท่านั้นที่ทำกำไรได้อย่างชัดเจน ทิ้งห่างค่ายๆอื่นๆไปอย่างเห็นได้ชัด แต่อย่างไรก็ตาม Apple ก็ยังคงทำกำไรได้มากกว่าอยู่ดี ส่วน HTC ก็ตามมาเป็นอันดับสามแบบห่างลิบๆ

แต่ถ้ามาดูกันจริงๆในตลาดที่สำคัญๆของโลกจะเห็นได้ว่า Samsung นั้นเป็นได้แค่อันดับ 2 เท่านั้นในทุกตลาดสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นในสหรัฐฯที่ Apple ครองอันดับ 1 หรือว่าจะเป็นในจีนที่ Xiaomi ก็พึ่งแซงหน้าขึ้นไปเป็นค่ายอันดับ 1 ของจีนแทน และในอินเดียเอง Micromax ก็ครองอันดับ 1 ไม่มีตลาดใหญ่ๆไหนเลยที่ Samsung จะครองอันดับ 1 ได้ ซึ่งนั่นส่งผลโดยตรงต่อ Samsung

Mobile-revenue-year-on-year-growth

และเมื่อมาพิจารณาถึงอัตรการเติบโตของทาง Samsung จะเห็นว่าในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยจะดีเลยจริงๆสำหรับทาง Samsung

 

ที่มา : CultOfMac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก