Apple หุ้นร่วงและสูญเสียรายได้ 40 ล้านดอลลาร์ แต่ยังคงเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุด !!

Apple_shares_financial_results_money_800home

หลังจากที่ Apple รายงานยอดขายที่ลดลงเป็นครั้งแรก ก็เกิดปฏิกิริยากับหุ้นของ Apple ที่ตกลงทันทีในวันถัดไป โดยลดลงกว่า 6.3 % ในวันนี้ ซึ่งลดลงไปกว่า $6.53 ถึง $97.82 ทำให้การประเมินมูลค่าของบริษัท Apple ลดลงไปกว่า $40 ล้าน (ประมาณ 1.4 พันล้านบาท) ซึ่งดูเหมือนจะเป็นผลกระทบที่ร้ายแรงจากยอดขายที่ลดลงของ iPhone และดูเหมือนจะเป็นการลดลงของรายได้ในไตรมาสที่ 1 เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี

จากรายงานพบว่ายอดขายของ iPhone ในไตรมาศที่ 1 ในปีนี้ มียอดขายทั้งหมด 51.2 ล้านเครื่องซึ่งถือว่ามียอดขายที่น้อยกว่าในช่วงไตรมาสที่ 1 ในปี 2015 ถึง 10 ล้านเครื่อง และนอกจากนักวิเคราะห์ยังเผยว่ายอดขายของ iPhone นั้นลดลงกว่า 26 % ในแถบประเทศจีน ซึ่งรวมถึงฮ่องกงด้วย

จากสถานการณ์แบบนี้ CEO Timcook จะทำการแก้ไขอย่างไรในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยคู่แข่งที่พัฒนาขึ้นมาก เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับคนที่รอ iPhone 7 เพราะคาดว่า Apple คงจะมีไม้เด็ดเพื่อเรียกเสียงตอบรับที่ดีกลับมาสู่ Apple อีกครั้ง แต่ถึงจะมีการประเมินค่าของบริษัทที่ลดลง Apple ก็ยังเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกเหมือนเดิม

ที่มา Phonearena ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก Macworld

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก