Apple ปล่อยอัพเดต iOS 8.1.3 แล้ว เน้นแก้บั๊ก ไฟล์อัพเดตขนาดเล็กลง กดอัพในเครื่องได้ทันที

IMG_1477

ถือว่า (น่าจะ) เป็นข่าวดีของผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS รุ่นค่อนข้างใหม่พอสมควรอีกแล้วครับ เพราะช่วงดึกของวันอังคารล่วงเข้าวันพุธวันนี้ Apple ได้จัดการปล่อย iOS 8.1.3 มาให้ดาวน์โหลดมาใช้งานกัน โดยในครั้งนี้ก็เป็นการอัพเดตเพื่อแก้ไขบั๊กต่างๆ เป็นหลัก พร้อมเพิ่มความเสถียรของซอฟต์แวร์ในการทำงาน และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ Apple เน้นมากเลยก็คือ ตัวอัพเดตมีขนาดไฟล์ที่เล็กลงกว่าเดิม ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ว่างในเครื่องมากนักในการอัพเดต อย่างของ iPhone 6 นั้น ตัวไฟล์ที่ต้องดาวน์โหลดมาอัพเดตก็มีขนาดเพียง 247 MB เท่านั้น

ส่วนเครื่องที่สามารถอัพเดต iOS 8.1.3 ได้ ก็ได้แก่

  • iPhone 6 Plus, iPhone 6, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone 5 และ iPhone 4S
  • iPad Air 2, iPad Air, iPad mini 3, iPad mini 2, iPad mini, iPad 4, iPad 3 และ iPad 2
  • iPod Touch 5th Gen

ใครที่ต้องการอัพเดต iOS 8.1.3 ก็สามารถกดอัพเดตได้จากในเครื่องเลยครับ เพียงแค่ต่อ WiFi ที่ค่อนข้างเร็วและเสถียรหน่อย แล้วเข้าไปที่ Settings > General > Software Update หรือถ้าเป็นภาษาไทยก็ การตั้งค่า > ทั่วไป > อัพเดตซอฟต์แวร์ จากนั้นก็รอนิดหน่อยจ้า

ส่วนเครื่องไหนที่ Jailbreak อยู่ และไม่อยากให้เจลหลุด แนะนำว่ารอกันไปก่อนนะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก