Apple ปล่อย iOS 8.3 ตัวเต็มเป็นที่เรียบร้อย “สวัสดี Siri เวอร์ชันพูดไทยได้”

iOS-8.3-Full-Update

ใครที่ใช้งาน iPhone และ iPad (iPhone 4s ขึ้นไป และ iPad 2 ขึ้นไป) ตอนนี้สามารถอัพเกรด iOS ไปเป็นเวอร์ชัน iOS 8.3 ได้แล้วนะครับ เพราะตอนนี้ Apple เปิดให้อัพเกรดกันแบบเวอร์ชันเต็ม หลังจากที่ตอนแรกปล่อยออกมาเป็น iOS 8.3 Beta สำหรับนักพัฒนาและแบบ Public Beta

โดยคีย์ฟีเจอร์หลักของ iOS 8.3 นอกจากจะมีการพัฒนาในเรื่องของความปลอดภัยและความเสถียรของตัวระบบ iOS ให้ดีกว่าเดิมแล้ว ยังมาพร้อมกับความสามารถพิเศษสำหรับพี่น้องชาวไทย ซึ่งก็คือ Siri เวอร์ชั่นที่พูดไทย ฟังไทยได้ครับ (รองรับภาษาไทย 100%) ทำให้ Siri ใช้งานได้ง่ายขึ้นและเข้าถึงง่ายขึ้นเยอะ จากที่แต่ก่อนต้องคุยกันเป็นภาษาอังกฤษ

สำหรับการอัพเดตซอฟท์แวร์ iOS 8.3 ตัวเต็มก็ให้เข้าไปที่ Setting > General > Software Update จากนั้นก็กด Install ได้เลย ขนาดไฟล์ (บน iPhone 6 Plus) อยู่ที่ประมาณ 1.7 GB ยังไงก็เคลียร์พื้นที่หน่วยความจำเอาไว้ก่อนก็ดีครับ

IMG_0869

และนอกจาก iOS 8.3 จะมาพร้อมกับ Siri ที่พูดไทยได้แล้ว ยังมีอีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงที่เพื่อนๆ หลายคนน่าจะยิ้มออก ซึ่งก็คือความสามารถในการเลือกเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครับ ว่าจะใช้เป็น 4G, 3G หรือ 2G จากที่แต่ก่อนเราจะเลือกได้แค่ 4G หรือ 2G เท่านั้น ถ้าเป็น iOS 8.3 นี่เลือกได้ระหว่าง 4G และ 3G ได้ทุกซิมการ์ดแน่นอน

การอัพเดตใหญ่แบบนี้ยังไงก็แนะนำให้อัพเดตไว้นะครับ อย่างน้อยที่สุดก็เรื่องความปลอดภัยที่มีมากกว่า iOS รุ่นเก่าๆ แน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก