Apple ได้รับสิทธิบัตรจอโค้งงอได้แล้ว คาดอาจจะได้เล่นกันใน iPhone 7 ก็เป็นได้

Apple-receives-a-patent-for-a-curved-flexible-screen

หลังจากที่ทาง Apple เคยยื่นจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับเรื่องจอโค้งงอได้ ไปเมื่อปี 2013 ล่าสุดดูเหมือนว่าทาง Apple จะกลับมาสนใจมันอีกครั้งหนึ่งแล้ว และแน่นอนว่าทาง Apple เองไม่ได้สนใจแค่ที่จะทำให้สมาร์ทโฟนมีหน้าจอขอบโค้ง แต่หวังที่จะทำให้หน้าจอของสมาร์ทโฟนสามารถบิดงอได้อย่างอิสระ ซึ่งน่าจะทำให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจอแบบพับได้ ทำให้สามารถกางออกมาเป็นจอใหญ่ได้เมื่อต้องการ หรือพับเพื่อให้ขนาดเล็กลง สะดวกต่อการพกพา

และจากภาพประกอบในสิทธิบัตรคาดว่าทาง Apple อาจจะมีการออกแบบหน้าจอให้มีความโค้งโอบรอบตัวเครื่องไปเลยก็เป็นได้ ช่วยเพิ่มมุมมองให้มีความหลากหลายมากขึ้น และด้วยหน้าจอที่มีความยืดหยุ่นแบบนี้ อาจจะสามารถนำมาใช้ในการสร้างภาพจำลอง 3 มิติได้ด้วย และไม่แน่เราอาจจะได้เห็นใน iPhone 7 ก็เป็นได้

Apple-patents-advanced-version-of-its-passcode-gesture-system

และอีกสิทธิบัตรหนึ่งเกี่ยวกับการปลดล็อคด้วยการลากที่หน้าจอ ซึ่งถ้าเป็นใน Android เราคงจะคุ้นเคยกันดีกับการปลดล็อคหน้าจอด้วยการลากต่อจุดเป็นรูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็น PassCode อีกรูปแบบหนึ่งที่ใน iOS ไม่มี แต่ดูเหมือนทาง Apple เองก็สนใจที่จะนำมาใช้เช่นกัน แต่มันต้องมาเหนือกว่าอย่างแน่นอน โดยมันจะมีการจับพฤติกรรมการกดของผู้ใช้เอาไว้ด้วย ซึ่งจะดูว่าลักษณะการกดของผู้ใช้เปลี่ยนไปไหม เช่นกดเร็ว กดช้า ตำแหน่งการกด การลงน้ำหนัก ซึ่งตรงส่วนนี้ทาง Apple เองก็ยังไม่ได้ใส่รายละเอียดไว้มากนัก ก็คงต้องรอดูกันยาวๆว่าจะถูกนำออกมาใช้จริงหรือไม่

 

ที่มา : PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก