รายงานใหม่เผย Apple Music เตรียมเปิดบริการสตรีมเพลงคุณภาพสูงภายในปี 2016 พร้อมให้เสียงระดับสตูดิโอเมื่อฟังผ่านพอร์ท Lightning

9493-1245-140605-Lightning-Headphone-l

นี่เป็นรายงานใหม่จากแหล่งข่าวในญี่ปุ่นอย่างเว็บไซต์ Macotakara ที่กล่าวว่าในปีหน้าทาง Apple เตรียมเปิดให้บริการสตรีมเพลงคุณภาพสูงผ่านทาง Apple Music โดยจะสามารถตรียมเพลงที่มีคุณภาพสูงได้ถึง 96kHz และ 24bit sampling rate ซึ่งสูงกว่าที่มีอยู่ทั่วไป และสูงเกินกว่าที่จะสามารถรับฟังผ่านช่องหูฟังแบบ 3.5 มม. ได้ ซึ่งการที่จะได้รับประสบการณ์ความละเอียดสูงถึงขนาดนี้ จะต้องฟังผ่านหูฟังที่ใช้พอร์ท Lightning เท่านั้น

โดยปกตินั้นช่องหูฟังแบบ 3.5 มม. ที่เราคุ้นเคยนั้นจะมีข้อจำกัดอยู่ เนื่องจากเป็นการส่งสัญญาณแบบ Analog ซึ่งทำให้สามารถส่งผ่านสัญญาณได้อย่างจำกัด ทำให้คุณภาพเสียงที่ได้ทำได้แค่ระดับเดียวกับที่ออกมาจากแผ่น CD เท่านั้น ไม่สามารถให้คุณภาพระดับเดียวกับในสตูดิโอได้

ซึ่งนั่นคือสาเหตุเหตุที่จำเป็นจะต้องใช้การเชื่อมต่อเป็นพอร์ท Lightning เนื่องจากมันจะส่งสัญญาณในรูปแบบดิจิตอล ทำให้ข้อจำกัดด้านคุณภาพหายไป สามารถส่งสัญญาณได้ในคุณภาพที่เต็มที่มาตรฐานเดียวกับที่อัดออกมาจากสตูดิโอ และยังสามารถนำไปปรับแต่ง ได้อย่างยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย และที่สำคัญสัญญาณรบกวนจะน้อยกว่าด้วย

แน่นอนว่าก่อนหน้านี้ทาง Apple ก็ได้มีการเตรียมการสำหรับเรื่องนี้ไว้แล้ว เริ่มจากเปิดตัวหูฟังหลายๆรุ่นจากหลายแบรนด์ที่ใช้ช่องการเชื่อมต่อแบบ Lightning และจากข่าวก่อนหน้านี้ที่ว่าทาง Apple อาจจะเอาช่องหูฟังแบบ 3.5 มม. ออกจาก iPhone รุ่นหน้า ก็ยิ่งมีความเป็นไปได้ว่าบริการใหม่ของ Apple Music นี้อาจจะเป็นจริงเร็วๆนี้

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก