ฟีเจอร์ลับที่ไม่ได้พูดถึง iPad Air 2 Cellular มาพร้อม Apple SIM ย้ายค่ายได้ดั่งใจตลอดเวลา

ipad_sim-100525467-large

หลังจากเปิดตัวไปกับ iPad Air 2 ที่ได้เพิ่มสเปคและฟีเจอร์ต่างๆเข้ามาพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งมันก็ดูสมเหตุสมผลดีกับการอัพเดตสักทีหนึ่ง แต่ดูเหมือนว่าจะมีอีก 1 ฟีเจอร์ที่ไม่ได้ถูกพูดถึงในงานเปิดตัวมากนัก แต่ไปโผล่อยู่บนหน้าเว็บของ iPad เองนั่นก็คือ Apple SIM

ซึ่งตัว Apple SIM จะมาพร้อมกับ iPad Air 2 Cellular ทำให้สามารถที่จะเลือกผู้ให้บริการผ่านทางหน้าจอ Setting ได้เลย โดยไม่จำเป็นจะต้องสลับ SIM แถมสลับเวลาไหนก็ได้ มีประโยชน์ในการจัดการค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้นได้ พร้อมทั้ง สามารถสลับไปเครือข่ายท้องถิ่นได้เมื่อเราไปเที่ยวต่างประเทศ เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

โดยในตอนนี้มีผู้ให้บริการเพียง 3 รายในอเมริกาเท่านั้นที่รองรับคือ AT&T, Sprint และ T-Mobile ส่วนทาง Verizon ยังคงต้องสลับ SIM เหมือนเดิม แต่คาดว่าในอนาคตอาจจะรองรับ และอาจจะรองรับในประเทศอื่นๆตามมาด้วย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าในไทยจะรองรับหรือไม่ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

 

ที่มา : MacWorld

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก