คาด iPhone 6s และ 6s Plus จะมาพร้อมแรม LPDDR4 ขนาด 2 GB และขยับความจุต่ำสุดขึ้นเป็น 32 GB

iphone-6-plus-reachability

นี่เป็นผลวิเคราะห์ล่าสุดจากทาง TrendForce ที่วิเคราะห์ออกมาว่าใน iPhone 6s และ 6sPlus ที่จะออกมาเป็นรุ่นถัดไปนั้นจะมีการอัพเดตในเรื่องของแรม และความจุต่างๆอย่างชัดเจน

โดยคาดว่าทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมาพร้อมกับแรมแบบ LPDDR4 ความจุถึง 2 GB ซึ่งก็ไม่ใช่อะไรที่น่าแปลกใจ เพราะทางฝั่ง Android พวกเรือธงหลายๆตัวก็เปลี่ยนไปใช้แรมชนิดนี้แล้วเช่นกัน ซึ่งน่าจะใช้เม็ดแรมจากทาง Samsung และ SK Hynix เช่นเดิม

ส่วนทางด้านความจุหลังจากสร้างความมึนงง และความไม่พอใจให้กับหลายๆคนหลังจากล่าสุดที่อยู่ดีๆก็ตัดรุ่น 32 GB ออกไป แต่ทาง TrendForce  คาดว่าใน iPhone 6s และ 6s Plus จะขยับรุ่นต่ำสุดจากที่เป็นรุ่น 16 GB ให้เพิ่มมาเป็นรุ่น 32 GB ที่เรารอคอยนั่นเอง เพราะเป็นที่รู้ๆกันว่าในยุคสมัยนี้ ความจุขนาด 16 GB มันไม่เพียงพอจริงๆ

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆที่มีออกมาอีกก็คือ เรื่องของความบางที่จะบางลงอีก ด้วยการลดความหนาของส่วน Backlight กล้องหลังขยับเป็นความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และระบบ Force Touch

คาดว่าทาง Apple จะเริ่มเดินสายการผลิตในเดือนหน้านี้ และน่าจะได้เห็นตัวจริงกันในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

 

ที่มา : VR-Zone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก