เผยสเปคบางส่วน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่ต้องบอกว่า “ซะทีเหอะ”

iPhone 7 - 004

มีข่าวลือเกี่ยวกับสเปคบางส่วนของ iPhone รุ่นล่าสุดของ Apple ที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งก็คือ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus นั่นเอง (คาดว่า Apple น่าจะใช้ชื่อนี้นะ) และถ้าดูตามสเต็ปของ Apple แล้ว iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ก็น่าจะไม่มีความแตกต่างอะไรกับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ในส่วนของรูปร่างหน้าตาภายนอก เต็มที่ก็น่าจะบางขึ้นกว่าเดิมนิดนึง

หมายเหตุ iPhone ในรูปเป็นเพียง Concept Design เท่านั้นครับ ไม่ใช่ของจริงเน้อ

แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปจาก iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ก็คงเป็นฮาร์ดแวร์ข้างในนี่แหละครับ เชื่อได้เลยว่ารอบนี้ Apple จัดเต็มเรื่องกล้องของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus แน่นอน (หลังจากโดนแซะในงาน Samsung Galaxy S6 ไปพอสมควร) แต่อีกสิ่งที่จะเปลี่ยนไป และเป็นสิ่งที่ผู้ใช้รวมถึงแฟนๆ Apple รอคอย (ผู้เขียนก็รอด้วย) คือ Ram ครับ

ว่ากันว่า Ram ของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus จะมาพร้อมกับ Ram 2 GB (ปรบมือรัวๆ สามสิบสามครั้ง) ซึ่งผมก็มองว่ามันควรจะเป็นแบบนี้ตั้งแต่ iPhone 6 แล้วหล่ะ เพราะเอาเข้าจริง Ram 1 GB ของ iOS ผมว่าเริ่มจะไม่พอแล้วหล่ะ แอปพลิเคชันเดี๋ยวนี้โหดเกิ๊น

ส่วนอีกอย่างที่คาดว่าจะมีใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ก็คงจะเป็น Apple SIM หรือซิมเดียวเปรี้ยวทุกค่ายของ Apple ที่ตอนนี้ใช้งานอยู่ใน iPad Air 2 (ที่อเมริกาโน่นน) แต่ผมว่าในไทยคงจะยากหน่อยหล่ะสำหรับ Apple SIM เพราะตอนนี้เราย้ายค่ายกันทีนึงนี่ก็ไม่ได้ง่ายเลย

สำหรับวันเปิดตัวของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus คาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ครับ ใครที่สนใจ iPhone Ram 2 GB ก็เก็บเงินรอกันได้เลย

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก