ยังไม่หยุด !!! Apple เริ่มสร้างต้นแบบอุปกรณ์ VR Headset โดยมีทีมงานคุณภาพเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง !!!!

Apple-VR-headset

Apple ยังคงมุ่งมั่นที่จะหาผลิตภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ชิ้นต่อไป ตามรายงานล่าสุดที่ออกมาบอกว่า Apple พร้อมแล้วสำหรับการผลิตต้นแบบของ VR heardset อุปกรณ์จำลองภาพเสมือนจริงลงสู่ตลาด โดยหากย้อนไปเมื่อปี 2013 ซึ่ง Apple ได้ยื่นข้อจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับ VR headset ในขณะที่ Tech Titan รายงานยอดขาย iPhone ที่ลดลงของไตรมาสนี้เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนั้นยอดขายของ iPad ก็ลดลงเช่นกันและ Apple ยังไม่ได้แยกยอดขายของ Apple Watch แต่ถึงอย่างนั้น

ในรายงานเสริมว่า Apple ได้สร้างทีมงานลับที่รวมผู้เชี่ยวชาญทางด้านแบบจำลองเสมือนจริงและสภาพจริง โดยส่วนหนึ่งมาจากพนักงานของ Apple เองและอีกบางส่วนเป็นพนักงานจากบริษัทอื่นๆอย่างเช่น Microsoft และ Lytro โดยจากรายงานด้านการเงินบอกว่า Apple ได้จ้าง Doug Bowman นักวิจัยเกี่ยวกับ VR โดยศึกษาเกี่ยวกับ VR อินเตอร์เฟสและยังเป็นผู้อำนวยการของศูนย์มนุษย์ปฏิสัมพันธิ์คอมพิวเตอร์ที่ Virginia Tech นอกจากนั้นจากรายงานการซื้อขาย Apple ยังได้ซื้อ Flyby Media ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำให้สมาร์ทโฟนสแกนวัตถุในโลกความเป็นจริงไปแสดงบนโลกเสมือนได้

ในระหว่างการประชุมสายของ Apple เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Tim Cook CEO ของ Apple ได้บอกว่า VR เป็นเทคโนโลยีที่ยอดเยี่มมากซึ่งมันจะกลายเป็นแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจ โดยมีความเป็นไปได้ว่า Apple จะได้ร่วมงานกับเหล่าบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Samsung และ Facebook ที่ได้ทำอุปกรณ์ VR ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่ง Facebook เจ้าของ Oculus Rift จะเริ่มส่งอุปกรณ์ไปยังผู้ใช้ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ โดย Oculus Rift ถูกขับเคลื่อนด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีชิปเซ็ต GPU ประสิทธิภาพสูง ในราคา 599 USD หรือประมาณ 21,400 บาท ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับ VR ของ Samsung อย่าง Samsung Gear VR ที่ขับเคลื่อนด้วยโทรศัพท์ Samsung โดยมีราคาอยู่ที่ 99.99 USD หรือประมาณ 3,600 บาท

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก