ลือ Apple จะสร้าง iOS 9 ให้รองรับ iDevice รุ่นเก่าๆด้วย

2012-iphone4s-gallery1-zoom

ถ้าหากใครที่กำลังกังวลว่า iPhone 4s และ iPad Mini ของตัวเองจะไม่ได้รับการอัพเดตต่อ สบายใจได้เลย เพราะล่าสุดมีรายงานฉบับใหม่ออกมาว่า Apple มีแผนที่จะสร้าง iOS 9 ให้กับทั้ง 2 เครื่องด้วย แถมจะทำขึ้นมาเฉพาะด้วย

โดยนี่ถือเป็นการเปลี่ยนแนวทางในการอัพเดตใหม่ของทาง Apple ที่ปกติจะเน้นไปที่การอัพเดตให้กับอุปกรณ์ใหม่ๆเสียมากกว่าท ส่วนอุปกรณ์เก่าๆ ก็อัพตามที่สเปคไหว หรือไม่ก็ต้องไปทนกับอาการกระตุก หรือหน่วงกันเอาเอง

แต่คราวนี้ทาง Apple จะสร้าง iOS 9 โดยให้ความสำคัญกับเครื่องรุ่นเก่าๆมากขึ้น โดยสร้าง iOS 9 Core Version บนพื้นฐานของชิปประมวลผล A5 ใน iPhone 4s และ iPad Mini นั่นเอง

ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้แน่ใจว่าการใช้งานต่างๆนั้นจะลื่นไหลได้มากที่สุด ส่วนทางด้านฟีเจอร์ต่างๆนั้น ในแต่ละรุ่นจะต่างกันไป ตามความสามารถที่จะรับได้ของเครื่อง ซึ่งจะต่างกันไปตามรุ่นนั่นเอง

โดยฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่จะมากับ iOS 9 นั้นก็จะมีการเพิ่มระบบขนส่งสาธารณะเข้าไปในระบบของ Apple Maps เปลี่ยนฟอนต์ที่ใช้เป็น San Francisco ที่ใช้อยู่บน Apple Watch ตอนนี้ เพิ่มระบบ Trusted Wi-Fi ที่จะช่วยให้เชื่อมต่อกับเครือข่าย WiFi ที่ยืนยันตัวตนได้แล้วอย่างง่ายดายขึ้น แต่ในทางกลับกัน ถ้าเป็นเครือข่ายที่ไม่รู้จักก็จะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นการทดสอบใช้งานจริง

คาดว่าน่าจะเปิดตัว iOS 9 ได้ในช่วงงาน WWDC ที่กำลังจะมีในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ และน่าจะปล่อยให้อัพเดตกันได้ในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก