ลือ ปีหน้า iPhone อาจมาพร้อมกล้องหลัง 2 ตัว แบบ HTC One M8

11138-3814-141118-iPhone-Dual-Camera-l

จากข้อมูลที่ถูกพูดถึงในเว็บไซต์ Daring Fireball ของ John Gruber กล่าวถึงแผนการพัฒนาชิ้นส่วนกล้องอย่างก้าวกระโดดของ iPhone รุ่นต่อไปที่น่าจะมาในปีหน้าที่จะถึงนี้

“The specific thing I heard is that next years camera might be the biggest camera jump ever. I don’t even know what sense this makes, but I’ve heard that it’s some kind of weird two-lens system where the back camera uses two lenses and it somehow takes it up into DSLR quality imagery.”

โดยข่าวที่เขาได้มานั้นกล่าวถึงการมาของกล้องแบบ 2 เลนส์ที่ดูท่าทางจะเข้ามาช่วยให้คุณภาพของภาพที่ถ่ายได้ออกมาเทียบเท่ากับกล้อง DSLR เลยทีเดียว

ซึ่งถ้าพูดถึงกล้อง 2 เลนส์นั้น เราก็น่าจะนึกถึงกล้องของ HTC One M8 ซึ่งอ้างว่าใช้เทคโนโลยี Ultrapixel ที่ช่วยให้สามารถถ่ายได้ดีขึ้นในสภาวะแสงน้อย แต่ก็ที่รู้ๆกันแหละครับ ว่าผลที่แท้จริงออกมามันเป็นยังไง แต่กล้อง 2 เลนส์ที่ถูกพูดถึงนี้เป็นผลงานการพัฒนาของ Corephotonics ซึ่งใช้หลักการที่กล้อง 2 กล้องถ่ายภาพที่มีระยะที่ต่างกัน แล้วนำมาเลือกจุดที่ดีที่สุดในแต่ละพิกเซลให้ออกมาเป็นภาพที่สมบูรณ์ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าการใช้งานจริงจะดีได้ขนาดไหน แต่จากการทดลองในแลปสามารถทำงานได้น่าประทับใจเลยทีเดียว

ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าทาง Apple จะทำตามที่ข่าวลือนี้ออกมาหรือไม่ แล้วมันจะเป็นก้าวกระโดดของกล้องใน iPhone 6s จริงหรือไม่คงต้องมารอดูกัน


ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก