Apple ออกประกาศเตือนให้ใช้อะแดปเตอร์ชาร์จไฟของแท้เท่านั้น เพื่อป้องกันปัญหาเครื่องระเบิดอย่างที่ผ่านมา

ช่วงเดือนที่ผ่านมา หลายท่านอาจจะเห็นข่าว iPhone ระเบิดในจีนอยู่หลายครั้ง ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดการระเบิดก็คือการชาร์จไฟด้วยอะแดปเตอร์ของเทียมที่ไม่ได้ผ่านการรับรองจาก Apple ?ทำให้การจ่ายไฟไม่ได้มาตรฐานและส่งผลให้เครื่องระเบิดในเวลาต่อมา

charger 130725

ซึ่งในเรื่องนี้ Apple ก็ไม่ได้นิ่งเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้เปิดหน้าเว็บไซต์เตือนให้ผู้ใช้ในจีนเลือกใช้อะแดปเตอร์ของแท้จาก Apple เท่านั้น เพื่อป้องกันปัญหาดังที่มีตัวอย่างเกิดขึ้นมาแล้ว ซึ่งในหน้าเว็บไซต์เป็นการลงรูปอะแดปเตอร์ชาร์จไฟของ iDevice แต่ละรุ่นแบบชัดๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone 5, iPhone 4S, iPhone 4, iPad mini, iPad 4 และ iPad 2 โดยเน้นไปที่ส่วนของข้อความบอกสเปคของอะแดปเตอร์ ?และมาตรฐานการรับรองต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถนำไปตรวจสอบได้ว่าอะแดปเตอร์ที่ตนใช้ ใช่ของแท้หรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ Apple ให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งมาตลอด

ใครอยากเข้าไปดูหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว ก็สามารถคลิกที่นี่ได้เลยครับ

ที่มา : AppleInsider, Apple (China)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก