[13/01/2015] Data Widget วิดเจ็ทเก๋ๆ สำหรับแสดงยอดการใช้อินเทอร์เน็ต แจกฟรีบน iOS ในเวลาจำกัดจ้า

Data Widget App SpecPhone 001

หนึ่งในฟีเจอร์ของ iOS 8 คือการรองรับ 3rd Party App ครับ รวมถึงความสามารถในการเพิ่ม Widget แต่ก็ไม่ได้เพิ่มกันโต้งๆ ที่หน้า Home เหมือนอย่างมือถือ Android นะ เพราะ Widget ของ iOS 8 มันจะไปโผล่อยู่บน Control Center เท่านั้น สำหรับชาวดรอยอาจจะรู้สึกว่าแล้วไง แต่สำหรับสาวกแอปเปิ้ลนี่มันสุดยอดเอามากๆ เลยหล่ะครับ

และเจ้า Data Widget ก็เป็นแอพพลิเคชันที่จะแสดงยอดใช้งานอินเทอร์เน็ตบน iPhone หรือ iPad ของเราครับ อีกทั้งยังสามารถช่วยเตือนได้ด้วยว่าตอนนี้เราใกล้ใช้งาน data ครบตามกำหนดของโปรโมชันแล้วหรือยัง เหมาะสำหรับคนที่ใช้มือถือแบบเติมเงินที่มีจำนวนดาต้าจำกัด หรือจะเป็นผู้ที่ใช้มือถือรายเดือนแบบ data unlimited แต่กลัวความเร็วจะตกเพราะติด FUP ก็ได้เช่นกัน

appstore

โดยปกติแล้ว Data Widget จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ $1.99 แต่ตอนนี้กำลังแจกฟรีอยู่ครับ รีบโหลดเก็บไว้ก็ไม่เสียหายนะ

เมื่อดาวโหลดมาแล้วก็เริ่มใช้งานโดยปัดหน้าจอจากบนลงล่าง เพื่อทำการเรียก Control Center แล้วก็เลื่อนลงมากดที่ Edit จากนั้นก็ทำการเพิ่ม Data Widget เข้าไปเป็นอันเรียบร้อย

screen322x572-horz

ทีนี้ก็มาตั้งค่าตัว Data Widget โดยให้เรากำหนดวันตัดรอบบิล จำนวนดาต้าของแพคเกจ และจำนวนดาต้าที่เราใช้งานไปแล้ว แค่นี้เราก็สามารถเช็คได้ง่ายๆ ว่าตอนนี้เหลืออินเทอร์เน็ตให้ใช้เท่าไหร่ โหลดติดเครื่องไว้ ช่วยแก้ปัญหาเน็ตไหลได้นะครับ เหมาะมากสำหรับคนที่เดินทางไปต่างประเทศที่เปิด Roaming เพราะเราสามารถเช็คได้ตลอดเวลาว่าตอนนี้ใช้ดาต้าเกินไปหรือยัง เพราค่าเน็ตที่เปิด Roaming นี่แพงเอาเรื่องอยู่นะ

แอพฯ เอ้ย!! Widget ดีๆ แจกฟรีแบบนี้ก็อย่าช้าครับ โหลดเก็บไว้ ยังไงก็ไม่บูดไม่เน่า ยังไงก็ต้องได้ใช้ซักวันหล่ะน่า :D

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก