รายงานใหม่จาก Antutu สมาร์ทโฟนปลอมบนฐานข้อมูลกว่า 68% เป็นรุ่นปลอมของ Samsung และ Xiaomi

AnTuTu-logo

รายงานล่าสุดจากทาง Antutu เกี่ยวกับจำนวนของสมาร์ทโฟนปลอม หรือของเลียนแบบที่มาปรากฎในฐานข้อมูลของทาง Antutu ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2015 นี้ ซึ่งผลออกมาว่ามีอยู่ถึง 2.04% เลยทีเดียว ดูเหมือนว่ามันจะไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับผลที่ออกมา แต่ถ้าพูดกันจริงๆถ้าเทียบกับปีที่แล้วมันกลับลดลง

โดยถ้าดูเฉพาะสมาร์ทโฟนปลอม หรือเครื่องเลียนแบบนั้น พบว่า 37.30% เป็นของเลียนแบบจากสมาร์ทโฟนของ Samsung และอีก 30.96% เป็นของ Xiaomi ตามมาด้วย Huawei และ HTC ที่ 3.79% และ 2.88% ตามลำดับ

โดยถ้าดูเป็นรุ่นๆไปจะพบว่า Xiaomi Mi Note จะมีสัดส่วนของเครื่องปลอมมากที่สุดถึง 31.82% จากจำนวนเครื่องปลอมทั้งหมด ตามมาด้วย Xiaomi Redmi Note ที่ 12%, Xiaomi Mi3 ที่ 9.39%, Samsung Galaxy Note 3 ที่ 8.82%, Note 4 ที่ 7.01% และปิดท้ายด้วยเครื่องรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Galaxy S6 ที่ 5.13%

นอกจากนี้ยังมีการสำรวจความละเอียดจอและรุ่นขอชิปประมวลผลที่เครื่องปลอมชอบใช้มาให้ดูด้วย ซึ่งสามารถดูได้จากภาพด้านล่างนี้เลยครับ

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก